Học viện Chính trị CAND khai giảng lớp đào tạo trình độ cao cấp lý luận chính trị

Thứ Ba, 27/11/2018, 14:45

Ngày 27-11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Công an nhân dân (CAND) đã phối hợp với Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân (CSND) I tổ chức khai giảng lớp đào tạo trình độ cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung, khóa I-năm 2018. 

Tham dự lễ khai giảng có các đồng chí: Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Phó Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an; Thiếu tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND; Đại tá Bùi Quang Vũ, Hiệu trưởng trường Cao đẳng CSND I.

Thiếu tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND phát biểu tại lễ khai giảng

Đây là khóa học đầu tiên đào tạo theo chương trình mới, kết thúc khóa học, học viên sẽ được cấp bằng cao cấp lý luận chính trị, có giá trị sử dụng trong toàn hệ thống chính trị. Tham dự khóa học có 50 đồng chí là cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên các trường CAND phía Bắc và một số đồng chí đang công tác tại các cơ quan trực thuộc Bộ Công an. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly, Phó Cục trưởng Cục đào tạo, Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng

Chương trình đào tạo được thực hiện theo quy định hiện hành của Ban Bí thư, Ban tổ chức Trung ương Đảng và Bộ Công an ban hành với mục đích trang bị, bổ sung, cập nhật những kiến thức mới, có hệ thống về chính trị, tư tưởng; nâng cao năng lực tư duy khoa học và khả năng lãnh đạo, chỉ huy nhằm đáp ứng yêu cầu của công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới. Tổng thời gian đào tạo là 18 tháng. Tham gia giảng dạy cho khóa học là các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, giảng dạy có trình độ cao, kinh nghiệm sư phạm và uy tín trong và ngoài lực lượng CAND.

Các đại biểu và học viên tại lễ khai giảng

Để hoàn thành tốt khóa học, lãnh đạo Cục đào tạo, Bộ Công an đề nghị các đơn vị quản lý giảng dạy của Học viện cần không ngừng nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và học, gắn lý luận với thực tiễn.Các cán bộ học viên tham gia lớp học cũng cần nhận thức đúng đắn, đầy đủ mục tiêu của khóa học; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo. Đặc biệt, sau khi kết thúc khóa học, các học viên cần phải chủ động vận dụng tốt những kiến thức đã được trang bị vào thực tiễn chiến đấu trong quá trình công tác tại các đơn vị, địa phương.

Huyền Thanh
.
.