Học viện ANND tuyên dương các điển hình tiên tiến

Thứ Tư, 04/04/2018, 16:17

Ngày 4-4, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào “CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013-2018 dưới sự chủ trì của Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND.

Việc triển khai phong trào “thi đua, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy CAND” một cách sâu rộng, có trọng tâm trọng điểm và thực chất trong 5 năm qua đã giúp Học viện ANND đạt được nhiều kết quả đột phá trên nhiều mặt công tác khác nhau. 

Trong đó, công tác tuyên truyền chính trị, tư tưởng được tăng cường với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả, kỹ cương, kỹ luật trong cán bộ, giảng viên, công nhân viên và học viên được giữ vững, tạo sức mạnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác và nhiệm vụ chính trị của Học viện. 

Các hoạt động phong trào của các tổ chức chính trị quần chúng như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn không ngừng đổi mới, hiệu quả với nhiều việc làm thiết thực như hoạt động từ thiện, nhân đạo tri ân người có công tại các địa bàn miền núi, về nguồn nơi di tích cách mạng, vì cộng đồng, vì đồng đội như phong trào hiến máu tình nguyện “Nghĩa tình đồng đội”. 

Thiếu tướng, GS.TS Lê Minh Hùng, Phó Giám đốc Học viện ANND trao Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua.
Đại diện Ban giám đốc Học viện ANND trao Bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.

Chất lượng đào tạo tiếp tục được giữ vững và nâng cao, phong trào dạy giỏi trong đội ngũ giảng viên tiếp tục được đổi mới cả về nội dung và hình thức, số lượng giáo viên đạt giảng viên dạy giỏi cấp Học viện, cấp Bộ ngày càng tăng; đã có 252 sáng kiến, cải tiến trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và biên soạn giáo trình, tài liệu. 

Công tác nghiên cứu khoa học được đổi mới theo hướng chuyên sâu, chú trọng tham gia tổng kết thực tiễn, khẳng định thế mạnh của Học viện với vai trò là trung tâm nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành Công an. 

Đặc biệt, với sức lan tỏa mạnh mẽ của phong trào “thi đua, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy CAND” trong toàn thể học viên và cán bộ giảng viên trẻ, đã đưa Học viện trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu các trường CAND về phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học. 

Cán bộ, giảng viên và học viên của Học viện đã tham gia trên 230 cuộc thi Olympic Toán học, Tin học, Ngoại ngữ, các cuộc thi tìm hiểu do các đơn vị trong và ngoài ngành tổ chức và luôn nằm trong số các đoàn xếp thứ hạng cao. Đặc biệt, ngoài các cuộc thi cấp quốc gia và cấp Bộ, học viên của Học viện đã xuất sắc đạt giải vô địch cuộc thi Tin học văn phòng thế giới; giải Nhì cuộc thi lập trình viên quốc tế khu vực Châu Á-Thái Bình Dương...

Với những kết quả nổi bật trên nhiều mặt công tác khác nhau, Học viện đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an tặng nhiều danh hiệu cao quý: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Huân chương Quân công hạng Nhất, Huân chương lao động hạng Nhất và Huân chương Hữu nghị do nước CHDCND Lào trao tặng, Cờ thi đua của Chính phủ, 4 Cờ thi đua của Bộ Công an, 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen của Bộ Công an, các Bộ, Ban ngành, địa phương. Tại buổi lễ, Ban giám đốc Học viện ANND đã trao tặng Bằng khen của Giám đốc Học viện cho 20 tập thể, 70 cán bộ chiến sĩ và 95 sinh viên là những điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào thi đua.


Huyền Thanh
.
.