Học viện ANND tổ chức Hội thảo khoa học

Thứ Ba, 30/01/2018, 20:09
Ngày 30-1, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Quy định mới của pháp luật hình sự, tố tụng hình sự và những vấn đề đặt ra trong nghiên cứu, giảng dạy” tại Học viện ANND. 


Các tham luận tại Hội thảo đã khẳng định sự ra đời của các đạo luật mới thay thế đạo luật cũ về lĩnh vực tư pháp hình sự đã đáp ứng kịp thời yêu cầu về việc xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; tạo ra cơ sở pháp lý quan trọng trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Tuy vậy, các đạo luật mới được ban hành cũng đặt ra những yêu cầu mới trong công tác giáo dục, đào tạo của ngành Công an nói chung, Học viện ANND nói riêng. 

Việc đưa tinh thần, nội dung các đạo luật nói trên vào giảng dạy, nghiên cứu vừa là yêu cầu tất yếu, vừa là nhiệm vụ quan trọng của cán bộ, giảng viên Học viện ANND. 

Trong thời gian tới, Học viện ANND sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện hệ thống giáo trình, tài liệu dạy học, đáp ứng yêu cầu đào tạo trong tình hình mới.

H.Thanh
.
.