Hà Nội: Trả thẻ căn cước công dân tại nhà

Thứ Năm, 23/06/2016, 23:53
Được sự đồng ý của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Công an quận Ba Đình đã xây dựng kế hoạch “Trả kết quả cấp CCCD tại nhà” cho nhân dân bằng việc giao cảnh sát khu vực trả kết quả cấp căn cước công dân đến từng hộ gia đình.

 

Theo Trung tá Doãn Quang Thanh, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an quận Ba Đình cho biết, thực hiện cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ, thời gian qua, Công an quận Ba Đình, TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng PC64 làm chứng minh nhân dân, căn cước công dân (CCCD) lưu động tại nhà cho 418 trường hợp là người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn, thương binh, người có công trên địa bàn quận.

Được sự đồng ý của Giám đốc Công an TP Hà Nội, Công an quận Ba Đình đã tiếp tục xây dựng kế hoạch “Trả kết quả cấp CCCD tại nhà” cho nhân dân bằng việc giao cảnh sát khu vực trả kết quả cấp căn cước công dân đến từng hộ gia đình.

Việc cải cách thủ tục hành chính này sẽ góp phần giảm thiểu thời gian đi lại của nhân dân khi làm thủ tục cấp CCCD. Cụ thể, người dân tại quận Ba Đình chỉ cần đến trụ sở đội quản lý hành chính một lần để làm thủ tục. Ngay sau khi có kết quả, Công an quận sẽ giao cảnh sát khu vực trả CCCD đến tận nhà cho người đăng ký.

Được biết, kế hoạch được thực hiện thí điểm tại phường Thành Công và Liễu Giai. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 15.6.2016. Sau 1 tháng, đơn vị sẽ tiến hành sơ kết, đánh giá và triển khai trên toàn quận.

Tính riêng 5 tháng đầu năm 2016, quận Ba Đình đã thực hiện cấp CCCD tại trụ sở cho 6211 trường hợp, trung bình mỗi ngày cấp từ 50 – 60 trường hợp, trong đó, tỷ lệ người già là 5,4% và trẻ em là 17%.

Hải Châu
.
.