Xuống địa bàn cấp, đổi hộ khẩu, căn cước cho các gia đình chính sách

Thứ Bảy, 09/04/2016, 17:04
Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính (CSQLHC) về trật tự xã hội (TTXH) (18/4/1946-18/4/2016), sáng 9-4, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức xuống cơ sở cấp, đổi hộ khẩu; thẻ căn cước; đăng ký xe máy điện, mô tô điện cho các gia đình chính sách ở phường Hoàng Văn Thụ. 

Cùng ngày, tại Công an phường Trần Phú, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận Hoàng Mai đã phát động việc chỉnh trang trụ sở tiếp dân và trồng cây lưu niệm. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm Kỷ niệm ngày truyền, thống đồng thời cũng là việc làm thường xuyên của cán bộ Công an quận Hoàng Mai, góp phần cải cách hành chính, vì nhân dân phục vụ.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng CAQ Hoàng Mai cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Trần Phú trồng cây lưu niệm tại Công an phường Trần Phú nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng CSQLHC về TTXH.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Công an phường Hoàng Văn Thụ đã có kế hoạch chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Phòng họp của Ủy ban nhân dân phường Hoàng Văn Thụ được tổ chức sắp xếp gọn gàng; phục vụ cho người dân, từ việc phát tờ khai, hướng dẫn người dân kê khai theo mẫu. 

Điểm mới của lần này là lực lượng cảnh sát khu vực cũng được huy động ngay tại chỗ để có thể xác nhận ngay cho người dân trong các trường hợp cần thiết, nhằm rút ngắn thời gian đi lại, giảm phiền hà cho nhân dân.

Công an phường Hoàng Văn Thụ và Đội CSQLHC về TTXH hướng dẫn người dân kê khai thông tin.
Hệ thống máy vân tay điện tử giúp cho việc phục vụ người dân được dễ dàng, thuận tiện.
Đông đảo người dân sinh sống trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ đến làm các thủ tục.

Bên cạnh việc cấp, đổi hộ khẩu, căn cước công dân, Ban chỉ huy Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông, trật tự phản ứng nhanh phối hợp với Công an phường Hoàng Văn Thụ, tổ chức cấp đăng ký, biển kiểm soát xe máy điện, mô tô điện cho các hộ dân có nhu cầu. Sau khi kiểm tra, người dân chỉ cần mang theo giấy hẹn lên nhận biển kiểm soát và đăng ký mà không phải mang theo phương tiện.

Cùng ngày, với sự tham gia cả lãnh đạo Đảng ủy Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường Trần Phú, Đại tá Nguyễn Hồng Thái đã tổ chức Lễ trồng cây lưu niệm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH.

X.M.
.
.