Góp phần cho sự thành công Festival Nghề truyền thống Huế

Thứ Hai, 01/05/2017, 07:55
Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 7 “Tinh hoa nghề Việt” diễn ra từ ngày 28-4 đến 2-5 có sự tham gia đông đảo nghệ nhân và du khách trong và ngoài nước. Hiện lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an TP Huế đã triển khai kế hoạch, biện pháp nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT) và an toàn giao thông (ATGT)…

Festival Nghề truyền thống Huế 2017 là nơi hội tụ của hơn 300 nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, bàn tay vàng đến từ nhiều làng nghề nổi tiếng trong nước, với điểm nhấn của chương trình là lễ hội khinh khí cầu quốc tế và đêm ánh sáng khinh khí cầu vào ngày 29-4; lễ hội áo dài “Hội họa Huế và áo dài” diễn ra tại cầu Trường Tiền tối 30-4 và lễ tế tổ bách nghệ, lễ rước, vinh danh nghệ nhân, làng nghề cùng các chương trình thời trang...

Với những sự kiện văn hóa nghệ thuật độc đáo, hấp dẫn, Festival Nghề truyền thống Huế dự kiến có hàng chục vạn du khách trong và ngoài nước đến dự.

Thượng tá Trương Thế Vũ, Phó trưởng Công an TP Huế, cho biết, đơn vị đã xây dựng nhiều phương án đảm bảo ANTT và ATGT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Đồng thời, tổ chức diễn tập nhiều phương án đảm bảo ANTT tại các điểm diễn ra lễ hội; đề nghị Công an tỉnh hỗ trợ thêm CBCS thuộc các đơn vị như hình sự, cơ động, CSGT và các thiết bị đảm bảo ANTT; yêu cầu Cảnh sát PCCC hỗ trợ phương tiện, lực lượng tham gia PCCC trong suốt thời gian lễ hội…

Công an TP Huế đảm bảo ANTT dịp lễ hội Festival Nghề truyền thống 2017.

Bên cạnh đó, trước thời điểm diễn ra lễ hội Festival Nghề, các phòng, ban nghiệp vụ thuộc lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn phối hợp với Công an TP Huế tích cực kiểm tra các địa điểm tổ chức các chương trình nghệ thuật, như sân khấu Bia Quốc Học, cầu Trường Tiền, Công viên Tứ Tượng, Bảo tàng Văn hóa Huế... để bổ sung các phương án kế hoạch đảm bảo ANTT, kịp thời xử lý tình huống đột xuất, bất ngờ, đảm bảo ANTT trong mọi tình huống.

Ngoài ra, đơn vị cũng phối hợp với các đơn vị liên quan siết chặt công tác quản lý lưu trú, nhất là ở các nhà trọ, nhà nghỉ… qua đó góp phần chặn đứng hoạt động cò khách, nâng ép giá, gây khó khăn phiền hà cho du khách khi đến Huế dự lễ hội. Vừa qua, Công an TP Huế và Công an các phường đóng trên địa bàn đã đồng loạt mở các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, bắt được nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản.

Điển hình như mới đây, Công an TP Huế đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Thanh Hùng (26 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Vũ Giang Hà (31 tuổi, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế). Đây là 2 đối tượng nghiện ma túy nặng và có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản, thường xuyên đột nhập vào các nhà cao tầng ở địa bàn TP Huế để “cuỗm” tài sản.

Hay các đối tượng như Ngô Văn Huy (17 tuổi, trú tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy); Lê Viết Dũng (21 tuổi) và Nguyễn Lê Cảnh Hiền (36 tuổi, đều trú phường Thuận Lộc, TP Huế) đã bị bắt giữ khi tổ chức cướp giật tài sản người đi đường.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế, nói rằng, với những kế hoạch đảm bảo ANTT được xây dựng chu đáo, Công an TP Huế tin rằng, du khách khi đến Cố đô Huế để dự Festival Nghề truyền thống 2017 sẽ được thả mình vào một không gian an toàn tuyệt đối ở một thành phố hiền hòa, mến khách, an toàn và lịch sự.

Anh Khoa
.
.