Giao lưu tuyên truyền phòng chống tội phạm và TNXH trong thanh thiếu niên

Thứ Hai, 07/05/2018, 10:38
Ngày 7-5, Ban Chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 01, 03/TW, phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ, Công an, Sở GD&ĐT và Thành Đoàn TP Cần Thơ, tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (TNXH) cho trên 1.200 học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ). 

Dự và chỉ đạo buổi tuyên truyền có Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Cục trưởng Cục chính trị Cảnh sát. Tham dự buổi tuyên truyền còn có Đại tá Võ Văn Thăng, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ; lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ, Sở GD&ĐT, Sở Tư pháp, Viện KSND và Thành Đoàn TP Cần Thơ.

Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, phát biểu tại buổi giao lưu tuyên truyền. 

Tại buổi truyền thông tuyên truyền, học sinh nhà trường đã được trải nghiệm, suy ngẫm về các thông điệp phòng chống tội phạm và TNXH  bằng việc sân khấu hóa 4 tiểu phẩm với các chủ đề, như: phòng chống mua bán người; phòng ngừa tội phạm ma tuý; phòng ngừa tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và phòng ngừa tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội… 

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu tuyên truyền.

Ngoài ra, học sinh còn được tham gia giao lưu trả lời các câu hỏi về phòng chống ma tuý, phát tờ rơi tuyên truyền tác hại của ma tuý… 

Trên 1.200 em học sinh tham dự buổi giao lưu tuyên truyền. 

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Ban chỉ đạo NQLT 01, 03/TW. Chương trình nhằm cung cấp cho học sinh THPT nhiều kỹ năng phòng tránh các TNXH; đặc biệt lồng ghép vào đó là nhiều thông điệp cuộc sống có giá trị nhân văn cao cả. 

Một tiết mục văn nghệ tại buổi giao lưu tuyên truyền

Qua đó, giúp học sinh nhận thức được mình chính là những tuyên truyền viên tích cực góp phần giữ gìn môi trường học đường lành mạnh và chung tay loại trừ tội phạm, TNXH ra khỏi cộng đồng. 

MC Danh Tùng dẫn chương trình tại buổi giao lưu. 

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, đưa ra thông điệp: Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, hãy tự quyết định tương lai của mình. Muốn có được điều đó, các em phải lựa chọn con đường đi đúng đắn, những giá trị tốt đẹp của cuộc sống để trở thành con người tốt, công dân tốt. 

Một tiểu phẩm tại buổi giao lưu do các em học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa trình diễn. 

Muốn đạt được kết quả này, trước hết các em hãy nói không với tội phạm và TNXH, cùng nhau chung tay đẩy chúng ra khỏi đời sống, chung tay xây dựng một xã hội lành mạnh, giàu lòng nhân ái.

Văn Đức
.
.