Hà Nội: Đổi mới công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm

Thứ Sáu, 03/01/2014, 20:25
UBND TP Hà Nội vừa có Kế hoạch triển khai dự án "Tăng cường công tác giáo dục, truyền thống và giám sát đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng, chống tội phạm đến năm 2015" trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Mục tiêu của kế hoạch là đổi mới công tác tuyên truyền, vận động của mặt trận tổ quốc, các đoàn thể nhân dân, Công an các cấp và các ngành liên quan nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm; nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa phạm tội do nguyên nhân xã hội, với trọng tâm là xây dựng môi trường xã hội an toàn về an ninh trật tự ngay từ mỗi gia đình và cộng đồng dân cư. Kế hoạch cũng hướng tới việc tăng cường phối hợp giữa lực lượng chuyên trách phòng chống tội phạm với mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể nhằm từng bước chuyển hóa và giảm dẩn các địa bàn phức tạp về an ninh trật tự tại cơ sở.

Trong công tác tuyên truyền, kế hoạch của UBND TP Hà Nội nêu rõ yêu cầu phân loại địa bàn, đối tượng tuyên truyền để giao cụ thể cho từng tổ chức thành viên mặt trận tổ quốc thực hiện công tác tuyên truyền theo các hình thức khác nhau. Bên cạnh đó, TP Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng các mô hình nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; xây dựng, củng cố, duy trì các hình thức tiếp nhận và xử lý thông tin phát hiện, tố giác người vi phạm pháp luật; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi; bồi dưỡng về công tác tuyên truyền...

B.B.
.
.
.