Hơn 1 nghìn học sinh tham gia buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm

Thứ Hai, 26/03/2018, 11:01
Ngày 26-3, Ban chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 01,03/TW đã phối hợp với Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Công an tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho trên 1.000 học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP Đà Lạt.

Tới dự và chỉ đạo có Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Phó Ban chỉ đạo Nghị quyết Liên tịch 01,03/TW; Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Cục trưởng Cục chính trị Cảnh sát; Đại tá Lê Hồng Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, cùng lãnh đạo Trung ương Hội Liên hiệp Hội phụ nữ Việt Nam, Sở GD&ĐT Lâm Đồng, Tỉnh đoàn Lâm Đồng và UBND TP Đà Lạt.

Các đồng chí lãnh đạo dự buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, nhiều tiểu phẩm có tính giáo dục cao về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội đã được chính các em học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân chuẩn bị công phu, biểu diễn sinh động, đã tạo được ấn tượng mạnh đối với các em học sinh và ban giám khảo. Thông qua những tiểu phẩm, các em đã cùng nhau trải nghiệm, suy ngẫm về các thông điệp phòng chống tội phạm, đó là hiểm họa khôn lường của xã hội, ảnh hưởng trực tiếp tới mỗi người, nhất là ở lứa tuổi học sinh.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến đưa ra thông điệp: Các em chính là chủ nhân tương lai của đất nước, hãy tự quyết định tương lai của mình. Muốn có được điều đó, các em phải lựa chọn con đường đi đúng đắn, những giá trị tốt đẹp của cuộc sống để trở thành con người tốt, công dân tốt. Muốn đạt được kết quả này, trước hết các em hãy nói không với tội phạm và tệ nạn xã hội, cùng nhau chung tay đẩy chúng ra khỏi đời sống, chung tay xây dựng một xã hội lành mạnh, giàu lòng nhân ái.

Các tiểu phẩm có tính giáo dục cao được chính học sinh dàn dựng, biểu diễn

Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, trong năm học 2016-2017, tại Lâm Đồng đã xảy ra 248 vụ với 447 đối tượng người chưa thành niên phạm tội. Mặt khác, một bộ phận không nhỏ trong lứa tuổi vị thành niên là đối tượng bị tội phạm xâm hại.

Hơn 1.000 học sinh hào hứng tham gia buổi tuyên truyền 

Kết thúc buổi tuyên truyền, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng cho đội tham gia tuyên truyền có tiết mục sắc nhất, 1 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 1 triệu đồng và 2 giải khuyến khích cho các đội.

Khắc Lịch
.
.