Giao ban công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thứ Sáu, 21/04/2017, 17:55

Chiều 21-4, tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk, Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Tổng cục - Bộ Công an; lãnh đạo Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước.

Quang cảnh hội nghị

Trong năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBV ANTQ) đã đạt được những kết quả quan trọng. 

Lực lượng Công an Cụm thi đua số 6 đã tham mưu có hiệu quả việc tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác xây dựng phong trào TDBV ANTQ; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc thực hiện phong trào này, nhất là tại những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, phát động sâu rộng phong trào trong nhân dân gắn với việc xây dựng nông thôn mới; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác dân vận trong các tầng lớp nhân dân, xây dựng được hàng trăm mô hình đấu tranh, phòng, chống tội phạm ngay từ cơ sở.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia đóng góp ý kiến những mặt được, chưa được trong việc thực hiện phong trào TDBV ANTQ thời gian qua. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã biểu dương những kết quả mà lực lượng Công an nói chung và Công an các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 6 nói riêng đã đạt được thời gian qua trong xây dựng phong trào TDBV ANTQ. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, phong trào đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, trong năm 2017, dự báo tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, vì vậy đòi hỏi lực lượng Công an cần chủ động hơn nữa trong công tác, đẩy mạnh việc xây dựng, củng cố và tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào TDBV ANTQ; tiếp tục đưa phong trào vào đời sống của nhân dân, để mỗi một người dân ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của mình, tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giúp đỡ tận tình cho lực lượng Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, trong thực hiện phong trào, công tác tuyên truyền, dân vận phải được thường xuyên đổi mới, nhất là những mô hình, những gương điển hình tiên tiến trong phong trào cần được nhân rộng, phổ biến; phải đưa phong trào đến tận từng người dân, để người dân hiểu và hưởng ứng một cách mạnh mẽ, qua đó góp phần kéo giảm tệ nạn xã hội, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn. 

Về những kiến nghị của các đại biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Cục V28 tổng hợp, báo cáo trình lãnh đạo Bộ Công an để có hướng xử lý, giải quyết.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho Công an Đắk Lắk

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng Đoàn công tác Bộ Công an cũng đã đến thăm, làm việc với cán bộ, chiến sỹ Trại giam Đắk Trung, đơn vị Bộ Công an đóng chân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Văn Thành
.
.