Gặp gỡ, tri ân cán bộ Công an chi viện chiến trường an ninh Quảng Nam - Đà Nẵng

Thứ Ba, 04/07/2017, 06:53
Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp tổ chức gặp mặt tri ân những CBCS Công an tỉnh Thanh Hoá đã chi viện cho chiến trường An ninh Quảng Nam - Đà Nẵng trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước...


Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam và Đại tá Đào Đức Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Công an 2 tỉnh Thanh Hoá, Quảng Nam và 10 đồng chí là cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa chi viện cho chiến trường Quảng Đà hiện đang sinh sống tại Thanh Hoá tham dự buổi gặp mặt.

Lãnh đạo Công an 2 tỉnh trao quà tặng cán bộ Công an chi viện chiến trường Quảng Đà.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí đầm ấm, thắm tình đồng chí đồng đội, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại kỷ niệm về một thời sống, chiến đấu tại chiến trường khốc liệt Quảng Nam - Đà Nẵng trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Với tình nghĩa keo sơn gắn bó giữa 2 tỉnh Thanh Hoá - Quảng Nam, năm 1965, khi cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược ngày càng khốc liệt, Công an Thanh Hoá đã lựa chọn những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) ưu tú chi viện cho An ninh Quảng Nam - Đà Nẵng. Trong quá trình công tác, chiến đấu tại đây, các đồng chí là CBCS Công an Thanh Hóa chi viện đã luôn thể hiện tình cảm gắn bó, thủy chung, tình đồng chí, đồng đội son sắt, ngày đêm kiên cường bám địch, bám mục tiêu, địa bàn, không quản ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc. Trong đó, nhiều đồng chí đã anh dũng hi sinh và để lại một phần xương máu của mình tại chiến trường, góp phần vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, các đồng chí trong Ban giám đốc Công an 2 tỉnh Thanh Hoá và Quảng Nam đã tặng quà và tri ân những cống hiến, đóng góp của các CBCS Công an Thanh Hóa trực tiếp chi viện chiến trường An ninh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Công an tỉnh Quảng Nam và Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm, tặng quà gia đình các liệt sĩ đã hi sinh tại chiến trường Quảng Nam - Đà Nẵng gồm: gia đình đồng chí Bùi Văn Dừa, ở phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn (hy sinh năm 1974); gia đình đồng chí Lưu Văn Sở, ở xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành (hy sinh năm 1971); gia đình đồng chí Nguyễn Khắc Tưởng, ở xã Thiệu Nguyên, huyện Thiệu Hoá (hy sinh năm 1970); đồng thời thăm và tặng quà đồng chí Phạm Công Chính, hiện đang sinh sống tại Khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt của những người con Quảng Nam trước đây cũng như hôm nay đối với CBCS Công an Thanh Hóa đã chiến đấu, hy sinh tại các chiến trường Quảng Nam.

Mai Hà
.
.