Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu công an chi viện chiến trường miền Nam

Thứ Năm, 27/04/2017, 20:03
Chiều 27-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.


Dự cuộc gặp có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện các đơn vị chức năng Bộ Công an.

Với tinh thần và quyết tâm “tất cả vì tiền tuyến lớn”, “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, Đảng đoàn và lãnh đạo Bộ Công an đã sớm lựa chọn cán bộ để đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện chi viện chiến trường miền Nam. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại biểu Đoàn cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam.

Từ năm 1959 đến tháng 4-1975, Bộ Công an đã chi viện hơn 11.000 cán bộ cho chiến trường miền Nam. Hàng nghìn cán bộ CACV đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường miền Nam, nhiều cán bộ bị thương hoặc bị nhiễm chất độc da cam. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trò chuyện cùng các đại biểu Đoàn cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam

Những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng cán bộ CACV chiến trường miền Nam đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao, tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt

Vui mừng và trân trọng những hoạt động đầy ý nghĩa của BLL trong suốt 20 năm qua, Chủ tịch nước khẳng định, BLL cán bộ CACV chiến trường miền Nam là một tổ chức truyền thống tiêu biểu, mang đậm dấu ấn lịch sử của lực lượng CAND; lực lượng cán bộ CACV chiến trường miền Nam đã không ngừng phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống anh hùng của lực lượng CAND, nêu cao vai trò của người công an cách mạng đã từng “sẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.

Qua nghe báo cáo của BLL, Chủ tịch nước đặc biệt cảm kích các đồng chí trong BLL mặc dù tuổi đã cao nhưng vẫn khắc phục khó khăn, đến các địa phương xa xôi, cách trở, tổ chức các cuộc giao lưu tiếp lửa truyền thống với tuổi trẻ CAND. 

Những nghĩa cử đó làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn người cán bộ, chiến sĩ công an, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về đạo đức, lối sống, xứng đáng để các thế hệ trẻ CAND ngưỡng mộ, học tập và noi theo.

Vinh dự, tự hào với truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND anh hùng, Chủ tịch nước tin tưởng và mong muốn cán bộ CACV chiến trường miền Nam tiếp tục tham gia giáo dục tinh thần yêu nước và truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc đối với thế hệ trẻ; quan tâm theo dõi, đóng góp ý kiến vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao quà tặng các Đại biểu Đoàn cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với BLL cán bộ CACV chiến trường miền Nam đề xuất Đảng, Nhà nước xét khen thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc chưa được khen thưởng. 

Nhân buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng BLL; trao quà tặng các đại biểu trong đoàn.

Tâm Phạm - Trần Xuân
.
.
.