Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 4 tổng kết công tác quý I và Tháng Thanh niên năm 2019

Thứ Tư, 17/04/2019, 16:06
Sáng 17-4, Đoàn thanh niên các đơn vị Cụm thi đua số 4 – Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai công tác quý II và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2019.

Tới dự có đồng chí Đại úy Bạch Quốc Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an và cán bộ đoàn các đơn vị Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 4.

Thượng úy Trần Quang Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND - đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 đã báo cáo tổng kết một số kết quả đạt được của các cơ sở đoàn thuộc Cụm thi đua số 4 trong quý I và tháng thanh niên năm 2019.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong quý I và Tháng Thanh niên 2019, tuổi trẻ các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4 đã nỗ lực, tham mưu, chỉ đạo triển khai, tổ chức nhiều hoạt động nổi bật như: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách và học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Bát Xát (Lào Cai), huyện Mường Tè (Sơn La) với tổng giá trị các phần quà hơn 230 triệu đồng; tổ chức các hoạt động về nguồn, dâng hương tại Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND (xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). 

Ngoài ra, nhiều chương trình tọa đàm, công trình, phần việc thanh niên gắn với chủ đề “phòng chống diễn biến hòa bình”, “nâng cao bản lĩnh chính trị tư tưởng cho tuổi trẻ CAND”, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” cũng đã được các cơ sở đoàn thuộc Cụm thi đua số 4 triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Đặc biệt, trong tháng thanh niên 2019, tuổi trẻ các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 4 đã tổ chức 11 chương trình thiện nguyện, chung sức cùng cộng đồng với tổng giá trị quà tặng, hỗ trợ lên đến hơn 360 triệu đồng. Các chương trình tình nguyện như “Thứ sáu xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, hoạt động hiến máu tình nguyện… cũng nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên các đơn vị.

Đại úy Bạch Quốc Tuyên trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quý I và Tháng Thanh niên năm 2019.

Tại hội nghị, cán bộ đoàn đại diện các đơn vị Đoàn thanh niên Cụm thi đua số 4 đã cùng nhau trao đổi, chỉ ra những điểm thuận lợi, khó khăn, vướng mắc kể từ khi triển khai công tác đoàn tại đơn vị với cơ cấu, tổ chức bộ máy mới, từ đó kiến nghị, đề xuất các phương hướng giải quyết trong thời gian tới.

Dịp này, Đại úy Bạch Quốc Tuyên đã trao Bằng khen của Đoàn thanh niên Bộ Công an tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quý I và Tháng Thanh niên 2019. Cụ thể, có 4 tập thể vinh dự được nhận Bằng khen gồm Đoàn thanh niên Cục truyền thông CAND, Đoàn thanh niên Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Đoàn thanh niên Cục khoa học, chiến lược và lịch sử Công an, Đoàn thanh niên Cục hồ sơ nghiệp vụ. Hai đoàn viên nhận bằng khen tới từ Đoàn thanh niên Cục truyền thông CAND và Đoàn thanh niên Văn phòng Bộ Công an.

Cao Trung
.
.