Đoàn nhà báo Vương quốc Campuchia thăm và làm việc tại Báo CAND

Thứ Hai, 30/10/2017, 12:21
Ngày 30-10, Đoàn nhà báo Vương quốc Campuchia gồm 9 đại biểu do bà Koch Meardey, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Quốc gia Campuchia (TVK) làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Báo CAND.

Dự buổi làm việc, về phía khách mời có Trung tá Nguyễn Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an; bà Đỗ Quỳnh Lê, Phó Trưởng Phòng hợp tác quốc tế, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông. Về phía Báo CAND có Thiếu tướng, Tiến sĩ Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập, lãnh đạo các Ban của Báo CAND.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND phát biểu chào mừng đoàn nhà báo Vương quốc Campuchia.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Phạm Văn Miên giới thiệu một số nét khái quát về Báo CAND. Báo CAND là một đơn vị trực thuộc Tổng cục Chính trị CAND, là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an Việt Nam, phát hành số đầu tiên vào ngày 1-11-1946 với tên gọi “Công an mới”.

Thượng tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Tổng biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi lễ.

Hiện nay, Báo CAND có gần 250 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, 1 cơ quan đại diện và nhiều văn phòng thường trú với 7 ấn phẩm, gồm: Báo CAND hàng ngày; chuyên đề An ninh thế giới tuần; chuyên đề Cảnh sát toàn cầu tuần; chuyên đề Văn nghệ Công an; chuyên đề An ninh thế giới giữa tháng – cuối tháng; chuyên đề Cảnh sát toàn cầu tháng và Báo điện tử CAND. Hiện Báo CAND là 1 trong 6 cơ quan truyền thông đa phương tiện của Việt Nam với nhiệm vụ tuyên truyền về tình hình thời sự, chính trị trong nước và quốc tế, hoạt động của lực lượng Công an và tất cả các mặt của đời sống xã hội…

Toàn cảnh buổi lễ đón tiếp Đoàn nhà báo Vương quốc Campuchia tại Báo CAND

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cho biết, từ tháng 11-2016, phiên bản Báo điện tử CAND tiếng Anh đã chính thức ra mắt. Trải qua 71 năm xây dựng và phát triển, hiện nay, các ấn phẩm của Báo CAND có lượng phát hành lớn, ngày càng có uy tín, ảnh hưởng rộng rãi, có sức hấp dẫn và lan tỏa tới mọi miền đất nước và đến với kiều bào Việt Nam ở nhiều nước trên thế giới. Bên cạnh đó, bằng uy tín của mình, hàng năm, Báo CAND cũng vận động được nhiều tỷ đồng tài trợ từ các mạnh thường quân cho công tác xã hội từ thiện, nhằm giúp đỡ, sẻ chia với nhân dân các vùng bị thiên tai, bão lũ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh, hàng năm, Báo CAND đều cử hàng chục lượt lãnh đạo, phóng viên đi tác nghiệp tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Vương quốc Campuchia. “Được trực tiếp 2 lần đi tác nghiệp theo đoàn nguyên thủ quốc gia Việt Nam thăm và làm việc tại Campuchia, tôi quan sát thấy đội ngũ phóng viên, biên tập viên của đất nước Campuchia các bạn tác nghiệp rất chuyên nghiệp. Tôi và các bạn đồng nghiệp ở Việt Nam cũng học hỏi được rất nhiều từ cách làm việc của các bạn” – Thiếu tướng Phạm Văn Miên chia sẻ.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên chia sẻ với Đoàn nhà báo Vương quốc Campuchia về các ấn phẩm của Báo CAND

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cho biết: “Trong nhiều năm qua, lực lượng Công an Việt Nam và lực lượng Cảnh sát Campuchia (thuộc Bộ Nội vụ Campuchia) đã có mối quan hệ rất tốt. Từ lâu, Báo CAND - một đơn vị thuộc Bộ Công an Việt Nam cũng có mối quan hệ tốt với một số đơn vị tuyên truyền của lực lượng Cảnh sát Campuchia nói riêng cũng như với báo chí Campuchia nói chung. 

Thay mặt Báo CAND, Thiếu tướng Phạm Văn Miên tặng quà Đoàn nhà báo Vương quốc Campuchia.

Sau năm 1979, Báo CAND đã cử 2 chuyên gia sang hỗ trợ Bộ Nội vụ Campuchia để cho ra tờ Tạp chí và Bản tin của lực lượng Cảnh sát Campuchia. Gần đây, khi có điều kiện, Báo CAND cũng thường xuyên tiếp xúc và trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan báo chí Campuchia. Hi vọng trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục được đón tiếp các đoàn nhà báo Campuchia sang thăm và làm việc tại Báo CAND”.

Đoàn nhà báo Vương quốc Campuchia gửi tặng quà tới đồng chí Tổng biên tập và Báo CAND

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc, bà Koch Meardey, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Quốc gia Campuchia bày tỏ cảm ơn chân thành đến sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Báo CAND Việt Nam. 

Đoàn nhà báo Vương quốc Campuchia chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo trong Đảng ủy, Ban Biên tập Báo CAND và các đại biểu.

Bà Koch Meardey chia sẻ, hiện nay, Vương quốc Campuchia có 812 đơn vị báo chí, trong đó có 22 kênh truyền hình (1 kênh truyền hình online), 330 đơn vị phát thanh (72 đơn vị phát thanh online) và các cơ quan báo chí khác. Gần đây, lực lượng Cảnh sát Campuchia đã có kênh truyền hình và đài phát thanh riêng.

Bà Koch Meardey cho biết, theo tìm hiểu của bà, Báo CAND là một trong những tờ báo lớn, uy tín hàng đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Bà hi vọng, trong thời gian tiếp theo, Báo CAND nói riêng và các cơ quan báo chí Việt Nam nói chung sẽ có nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác hơn nữa đối với các cơ quan báo chí của Campuchia để trao đổi, giúp đỡ, cùng phát triển.

Q.Cảnh - C.Thắng - T.Ngọc
.
.