Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc thăm và làm việc tại Báo CAND

Thứ Ba, 04/12/2012, 10:56
Sáng 3/12, Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc do nhà báo Trương Nhẫn, Phó Tổng Biên tập Nhật báo Công nhân làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Trung Quốc đã đến thăm và làm việc tại Báo CAND.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân (CAND), Tổng Biên tập Báo CAND, Tổng Biên tập Truyền hình CAND đã tiếp và làm việc tại trụ sở Tòa soạn Báo CAND. Cùng dự có các đồng chí Phó Tổng Biên tập, Đại tá Phạm Văn Miên, Đại tá Hồng Thanh Quang, Đại tá Nguyễn Hồng Thái.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Tổng Biên tập Báo Công an nhân dân và các đại biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước đã chào mừng Đoàn nhà báo Trung Quốc đến thăm và làm việc với Báo CAND; thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết giữa những người làm báo 2 nước. Trung tướng, nhà văn Hữu Ước đã giới thiệu với Đoàn về tòa soạn Báo CAND tổng quát và kênh truyền hình ANTV.

Báo CAND là tiếng nói của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, là diễn đàn của nhân dân về an ninh trật tự, với nhiệm vụ tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhưng hoạt động theo cơ chế thị trường với tư cách là một sản phẩm hàng hóa đặc biệt.

Ngoài Báo CAND phát hành hàng ngày, các ấn phẩm chuyên đề như tờ Báo ANTG, CSTC, Văn nghệ Công an, mỗi tờ thực hiện những chức năng khác nhau, đối tượng bạn đọc khác nhau theo trình độ, vị trí địa lý trong và ngoài nước.

Với tiêu chí nhân văn, tin cậy, kịp thời, các ấn phẩm của Báo CAND đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND, có uy tín và độ tin cậy cao trong lòng bạn đọc trong nước và nước ngoài.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cũng khẳng định, ngoài thực hiện nhiệm vụ chính trị, là món ăn tinh thần không thể thiếu của bạn đọc, Báo CAND là cơ quan làm tốt công tác xã hội từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của người dân ở mọi miền Tổ quốc, nhất là bà con bị ảnh hưởng bão lụt, thiên tai, vùng xa, vùng sâu…

Báo CAND cũng là cơ quan tổ chức nhiều sự kiện chính trị, văn hóa nghệ thuật lớn được đông đảo bạn đọc đón nhận với tình cảm đặc biệt.

Trong không khí thân tình, đồng chí Trương Nhẫn thay mặt Đại biểu Hội Nhà báo Toàn Trung Quốc tỏ ra thích thú và kinh ngạc với hoạt động hiệu quả và tác động xã hội lớn của Báo CAND; cảm ơn sự tiếp đón chân tình và trọng thị của Báo CAND dành cho Đoàn.

Đồng chí Trương Nhẫn và các thành viên trong đoàn đã đặt nhiều câu hỏi với Tổng Biên tập Hữu Ước về những kinh nghiệm quản lý, điều hành các ấn phẩm của Báo trong cơ chế thị trường; bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí Trung Quốc sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để trao đổi kinh nghiệm về công tác báo chí với Báo CAND nói riêng và các cơ quan báo chí Việt Nam nói chung

Trần Xuân
.
.