Đoàn nhà báo Việt Nam thăm và làm việc với ĐSQ Việt Nam tại Ukraina

Thứ Hai, 22/08/2011, 11:41
Trong chuyến công tác làm việc với cộng đồng người Việt và Báo điện tử Doanh nghiệp Odessa tại thành phố Odessa, Ukraina, nhận lời mời của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ukraina, bà Hồ Đắc Minh Nguyệt, ngày 16/8, đoàn nhà báo Việt Nam do Đại tá, nhà thơ Hồng Thanh Quang, Phó TBT Báo CAND - Chuyên đề ANTG dẫn đầu đã đến Thủ đô Kiev thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina.

Tham dự buổi làm việc còn có các nhà báo thuộc Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Gia đình & Xã hội. Về phía Đại sứ quán, có bà Hồ Đắc Minh Nguyệt, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ukraina; Tiến sỹ Bùi Thị Thanh Vân, người thứ 2 Đại sứ quán; bà Đặng Quỳnh Mai, Bí thư Thứ nhất, Trưởng phòng Lãnh sự; ông Nguyễn Thái Ninh, Chánh Văn phòng Đại sứ quán và một số cán bộ Đại sứ quán.

Bà Đại sứ Hồ Đắc Minh Nguyệt vui mừng thông báo lần đầu tiên Đại sứ được đón và làm việc với một đoàn nhà báo Việt Nam từ trong nước sang. Với nhiệm vụ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, bà tâm sự thường xuyên cập nhật báo chí trong nước, đặc biệt đánh giá cao và ưa thích các ấn phẩm của Báo CAND, nhất là tờ báo ANTG trong việc đưa tin, phản ánh những vấn đề thời sự chuyên sâu trong nước và thế giới, góp phần cung cấp thông tin để Đại sứ hoàn thành nhiệm vụ.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hồ Đắc Minh Nguyệt (đứng giữa), nhà thơ Hồng Thanh Quang, Phó TBT Báo CAND và các nhà báo, cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraina.

Bà Đại sứ cũng thông báo với các nhà báo mối quan hệ truyền thống, tích cực giữa Việt Nam và Ukraina, cũng như quan hệ đầu tư, thương mại và hợp tác nhiều mặt hiệu quả giữa hai nước trong thời gian gần đây. Một trong những biểu hiện quan hệ hữu nghị tích cực đó là tháng 3/2011, Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych đã có chuyến thăm Việt Nam ngay sau một tháng nhậm chức và đầu tháng 10 tới, Thủ tướng Việt Nam sẽ có chuyến thăm Ukraina nhằm tăng cường sự hợp tác nhiều mặt giữa hai nước vốn có truyền thống hữu nghị trong một thời gian dài…

Nhà thơ, Đại tá Hồng Thanh Quang thay mặt các nhà báo cảm ơn bà Đại sứ đã có lời mời thân thiện và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà báo được đến thăm Đại sứ quán sau khi vượt chặng đường hơn 500km bằng xe ôtô, cảm ơn bà Đại sứ đã có thiện cảm với báo CAND và hy vọng trong nhiệm kỳ công tác của mình sẽ tích cực giúp đỡ các nhà báo Việt Nam nói chung và Báo CAND nói riêng, tạo điều kiện để các nhà báo CAND được sang thăm và tác nghiệp tại Ukraina.

Các nhà báo Việt Nam có mặt tại buổi tiếp đã vui mừng thông báo với bà Đại sứ sự ghi nhận của nhiều người Việt Nam, các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đang hoạt động tại Ukraina về vai trò hiệu quả của cá nhân bà Đại sứ và các cán bộ Đại sứ quán trong việc tạo điều kiện trợ giúp, đoàn kết cộng đồng người Việt, hỗ trợ các doanh nhân Việt kiều kinh doanh hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, ổn định cuộc sống tại “đất khách quê người”.

Bà Đại sứ ghi nhận và cảm ơn các ý kiến của các nhà báo, mong các nhà báo hỗ trợ thông tin giúp đỡ Đại sứ quán hoàn thành nhiệm vụ và cộng đồng người Việt tại Ukraina nhớ về quê hương, hội nhập và tôn trọng luật pháp nước bạn để tiếp tục ổn định cuộc sống lâu dài…

Các nhà báo và cán bộ Đại sứ quán đã có buổi giao lưu thú vị về thơ và ca nhạc với sự của góp mặt của nhà thơ Hồng Thanh Quang và NSƯT Việt Hoàn

PV
.
.
.