Đoàn công tác Báo Paxaxôn (Lào) thăm và làm việc tại Báo CAND

Thứ Sáu, 04/07/2008, 08:01
Chiều 3/7, Đoàn nhà báo Báo Paxaxôn (cơ quan ngôn luận của TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào) dẫn đầu là đồng chí Thoong-Lít Liêm-Xay-Nha-Chắc, Phó Tổng biên tập, Trưởng đoàn đã đến thăm và có cuộc làm việc tại trụ sở Báo CAND. Tiếp đoàn, Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hữu Ước - Tổng Biên tập Báo CAND bày tỏ sự vui mừng trước chuyến thăm này và cho biết tập thể cán bộ, phóng viên Báo CAND cũng như cá nhân đồng chí luôn gắn bó với các bạn Lào.

Thời kỳ tham gia quân ngũ, đồng chí Nguyễn Hữu Ước cũng đã tới các vùng Sầm Nưa, Xiêng Khoảng của Lào và có nhiều kỷ niệm đáng ghi nhớ. Đồng chí cũng đã từng trao đổi về kinh nghiệm làm báo với đồng chí Tổng Biên tập Báo Paxaxôn.

Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Ước cũng giới thiệu với Đoàn về từng ấn phẩm của Báo CAND và cho biết mặc dù Báo có nhiều ấn phẩm (tờ CAND ra hàng ngày, tờ An ninh Thế giới khổ nhỏ 2 kỳ/tuần; tờ An ninh Thế giới ra giữa tháng và cuối tháng; tờ Văn nghệ Công an 2 kỳ/tháng; CAND điện tử) nhưng vẫn luôn giữ được chất lượng cao, thu hút được lượng độc giả đông đảo hàng đầu cả nước.

Báo CAND cũng là một trong những tờ báo hàng đầu về công tác xã hội từ thiện do gây dựng được uy tín trong lòng đông đảo bạn đọc. Đồng chí cũng cho biết, thời gian tới Báo CAND sẽ giúp các bạn Lào trong việc đào tạo phóng viên, biên tập viên, cũng như trang, thiết bị phục vụ công việc làm báo.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Ước và các thành viên Đoàn công tác Báo Paxaxôn cùng nhau trao đổi một số kinh nghiệm làm báo.

Đồng chí Thoong-Lít Liêm-Xay-Nha-Chắc, Phó Tổng biên tập Báo Paxaxôn đánh giá cao kinh nghiệm làm báo của Báo CAND. Dù có nhiều ấn phẩm, nhưng Báo vẫn đảm bảo được chất lượng và phát triển tốt. Đặc biệt là Báo đang đi theo xu hướng thành lập mô hình tập đoàn của báo chí thế giới.

Đồng chí cảm ơn lãnh đạo Báo CAND đã dành thời gian tiếp, trao đổi kinh nghiệm với Đoàn và chúc Báo CAND tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới

Đinh Tuấn
.
.
.