Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào thăm, làm việc tại Báo CAND

Thứ Hai, 10/10/2016, 12:20
Sáng nay, 10-10, Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Cộng hoà dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào do đồng chí Somsavath Phongsa, Cục trưởng Cục Báo chí làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Báo CAND.


Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Đại tá Đặng Văn Lân, Thượng tá Phạm Quang Khải, Phó Tổng Biên tập Báo CAND; đại diện lãnh đạo một số phòng, ban thuộc Báo CAND…

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Phạm Văn Miên phát biểu chào mừng chuyến công tác, tham quan, trao đổi kinh nghiệm của Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào tại Việt Nam, thể hiện mối quan hệ hữu nghị, hợp tác thân tình giữa hai nước.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Biên tập và cán bộ chiến sỹ Báo CAND, đồng chí Tổng Biên tập giới thiệu khái quát với đội ngũ cán bộ và nhà báo Lào về chức năng nhiệm vụ, bộ máy tổ chức, công tác làm báo của Báo CAND. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, Báo CAND là cơ quan ngôn luận của Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an, ra đời từ năm 1946. Bên cạnh nhiệm vụ tuyên truyền các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước thì Báo còn phản ánh tình hình an ninh trật tự và những vấn đề của đời sống xã hội mà người dân quan tâm. 

Ngoài nhật báo CAND, hiện đơn vị có các chuyên đề An ninh thế giới, Cảnh sát toàn cầu, Văn Nghệ Công an và Báo Điện tử CAND. Với tiêu chí “Nhân văn – Tin cậy – Kịp thời”, các ấn phẩm của Báo CAND đã góp phần vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp trong lòng nhân dân và thu hút sự quan tâm, theo dõi của độc giả trong và ngoài nước…

Đặc biệt, năm 2016 là năm đánh dấu mốc trưởng thành và lớn mạnh của Báo CAND khi đơn vị đang tích cực chuẩn bị các hoạt động chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên (1/11/1946 - 1/11/2016).

Cục trưởng Cục Báo chí Somsavath Phongsa phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch CHDCND Lào, đồng chí Somsavath Phongsa cảm ơn tình cảm, sự đón tiếp nồng hậu của cá nhân đồng chí Thiếu tướng, Tổng Biên tập Phạm Văn Miên cũng như các cán bộ, chiến sỹ Báo CAND dành cho đoàn. 

Cục trưởng Cục Báo chí Somsavath Phongsa và các thành viên trong đoàn cũng đã đặt nhiều câu hỏi với các đồng chí lãnh đạo Báo CAND về công tác quản lý, điều hành các ấn phẩm báo chí; kinh nghiệm trong công tác quảng cáo, phát hành; cũng như phương hướng đổi mới nội dung, hình thức của tờ báo để thích ứng với sự phát triển của nền báo chí hiện đại… 

Đại diện Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về công tác báo chí với Báo CAND nói riêng và các cơ quan báo chí của Việt Nam nói chung.

Đại tá Đặng Văn Lân giới thiệu với đoàn công tác những hoạt động phát hành, quảng cáo của Báo CAND.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, điều hành các ấn phẩm Báo CAND.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên tặng quà lưu niệm Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào.
Ban biên tập Báo CAND và Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào.



Quỳnh Vinh
.
.