Đoàn Thanh niên Bộ Công an đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ Sáu, 25/10/2019, 19:08
Chiều 25-10, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức Lễ Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự, phát biểu chúc mừng.


Cùng dự có các đồng chí: Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Cục chức năng Bộ Công an cùng 300 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu của các đơn vị trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước,Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn gắn Huân chương Lao dộng hạng Ba lên lá cờ truyền thống'.

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè giai đoạn 2000-2019 và chứng kiến nhiều khoảng khắc đáng nhớ ghi lại những sự kiện, phong trào Thanh niên tình nguyện hè trong 20 năm qua, trong đó có những phong trào vô cùng ý nghĩa của tuổi trẻ CAND. 

Với những thành tích đó, tại Lễ kỷ niệm 20 năm Chiến dịch tình nguyện hè do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức vừa qua, tuổi trẻ Bộ Công an đã vinh dự được lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu tại buổi Lễ 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương ( CATƯ), lãnh đạo Bộ Công an, phát biểu chúc mừng Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá: Phong trào “Thanh niên tình nguyện” của thanh niên Công an trong suốt 20 năm qua đã luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy CATƯ, lãnh đạo Bộ Công an và sự định hướng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để trở thành một phong trào sâu rộng, gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của đất nước, thu hút đông đảo ĐVTN trong và ngoài lực lượng tham gia. 

Qua phong trào này, tuổi trẻ CAND đã thực sự có môi trường để trải nghiệm, trưởng thành, từ đó phát huy cao độ tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo và tinh thần cống hiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và các hoạt động chung sức cùng cộng đồng. Đảng ủy CATƯ, lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao những hiệu quả to lớn mà Chiến dịch thanh niên Công an tình nguyện Hè mang lại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời khẳng định sức sống của phong trào trong đời sống xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện và các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao Huân chương Lao dộng hạng Ba tặng Tuổi trẻ Bộ Công an 

Nhìn lại chặng đường 20 năm triển khai Chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên Công an, với hơn 6.000 công trình, phần việc thanh niên với giá trị làm lợi 50 tỷ đồng; với 1500 đội hình tình nguyện tại chỗ, 1200 đội hình với 45.000 lượt ĐVTN tham gia tại các địa bàn trên khắp cả nước, cùng với 380 đội hình tiếp sức mùa thi với rất nhiều hoạt động có ý nghĩa như xây dựng văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới, chung sức cùng cộng đồng, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh mùa thi… 

Hay hình ảnh những đoàn viên trẻ không quản ngại nguy hiểm lao mình vào cơn lũ dữ để giúp đỡ nhân dân; hình ảnh những chiến sỹ Cảnh sát PCCC chống chọi với giặc lửa để bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân đã in sâu trong tâm trí nhân dân cả nước, là những hình ảnh đẹp mãi của tuổi trẻ CAND.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM Bùi Quang Huy tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn tặng các tập thể xuất sắc trong đó có Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND. 

Đặc biệt, nhân Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn trong CAND đã tổ chức “Hành trình tình nguyện theo con đường mang tên Bác” tại 28 tỉnh, thành phố có đường Hồ Chí Minh đi qua đã tạo điểm nhấn quan trọng và rất có ý nghĩa.

Trong những năm tới, tình hình thế giới, khu vực và trong nước sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, đặc biệt là sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những vấn đề an ninh truyền thống và an ninh phi truyền thống đan xen, những xu hướng phát triển và định hướng giá trị trong tuổi trẻ nói chung sẽ chịu nhiều tác động mau chóng và rộng rãi. 

Tất cả những yếu tố đó, đã và đang đặt ra cho tổ chức Đoàn trong cả nước nói chung và trong CAND nói riêng những thời cơ và thách thức mới. Để phát huy tinh thần tình nguyện, bản lĩnh, nhân văn của thanh niên Công an, đòi hỏi tổ chức Đoàn và ĐVTN CAND cần chủ động đổi mới một cách toàn diện để tiếp tục giữ vững và phát huy thành quả trong suốt 20 năm qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chúc mừng 
Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an đã phát động đợt sinh hoạt chính trị

Để làm tốt nhiệm vụ đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị các cấp bộ Đoàn, ĐVTN Công an cần xác định trong mọi thời kỳ cần xây dựng những phẩm chất quý giá của người đoàn viên đó là tiền phong, xung kích, sáng tạo, tình nguyện. 

Do đó, tổ chức Đoàn cần tăng cường hơn nữa việc tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, tạo môi trường và đưa ĐVTN vào các hoạt động phong trào hành động cách mạng cụ thể, trong đó có phong trào “Thanh niên tình nguyện”. 

Trong đó, các cấp bộ Đoàn cần bám sát kế hoạch của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để triển khai các nội dung theo yêu cầu; chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tình nguyện sao cho sát hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chiến đấu của đơn vị và điều kiện thực tế. 

Chú trọng hơn nữa vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ. Khuyến khích tổ chức Đoàn có những cách làm mới, sáng tạo, thu hút đông đảo ĐVTN và các lực lượng xã hội cùng tham gia. Song song với đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chiến dịch để lan tỏa rộng rãi những hình ảnh đẹp, những giá trị nhân văn mà hoạt động tình nguyện đem lại cho cộng đồng.

Mặt khác, cần chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính truyền và lãnh đạo chỉ huy các cấp trong những vấn đề liên quan cơ chế, chính sách, huy động các nguồn lực xã hội hóa để triển khai có hiệu quả các nội dung trọng tâm của Chiến dịch. Đồng thời, cần chú trọng công tác sơ, tổng kết; biểu dương những tập thể, cá nhân có mô hình hay, cách làm hiệu quả. Qua đó, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng những nhân tố tốt cho phong trào Đoàn ở các cấp, tạo môi trường cho ĐVTN được rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị cấp ủy, lãnh đạo các cấp trong CAND cần xác định rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác thanh niên và tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi để ĐVTN có cơ hội được cống hiến, trưởng thành.

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Cũng tại buổi Lễ, Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Bộ Công an đã phát động đợt sinh hoạt chính trị hướng tới chào mừng Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng CSVN và 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ với chủ đề “Tuổi trẻ CAND tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Phạm Tâm
.
.