Đoàn thanh niên Bộ Công an khám, phát thuốc miễn phí tại Nghệ An

Thứ Bảy, 21/07/2018, 16:21
400 người dân là đối tượng chính sách, thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ và 250 em học sinh tại xã Trù Sơn đã được Đoàn thanh niên Bộ Công an phối hợp với Đại học Y Hà Nội khám và phát thuốc miễn phí. 


Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Kỷ niệm 50 năm chiến thắng Truông Bồn, sáng 21-7, đoàn cán bộ tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Đại học Y Hà Nội phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An, Công an Nghệ An tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân xã Trù Sơn (Đô Lương).

Kiểm tra huyết áp cho người dân.

Tại chương trình, 400 người dân là đối tượng chính sách, thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ và 250 em học sinh tại xã Trù Sơn được khám, phát thuốc miễn phí. 

Theo đó, các đối tượng đã được các bác sỹ của Đại học Y Hà Nội khám tổng quát… riêng các em học sinh được khám, phát thuốc miễn phí phòng, chữa các bệnh về răng miệng, tai mũi họng. 

Đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh đoàn Nghệ An và lãnh đạo huyện Đô Lương tham dự chương trình khám, phát thuốc cho người dân xã Trù Sơn.

Cùng với việc khám chữa bệnh, phát thuốc cho bà con, đoàn y, bác sỹ trẻ đã kết hợp tuyên truyền cho người dân về công tác chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn bà con cách ăn ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh, tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Quá trình khám, nhiều người đã được phát hiện các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, tiền tiểu đường, thần kinh và các bệnh lý thông thường khác.

Các em học sinh được khám chuyên khoa về răng.

Hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực nằm trong chuỗi hành trình tri ân và sinh hoạt chính trị “từ Đồng Lộc đến Truông Bồn” của Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An, Công an Nghệ An tổ chức  hành trình tri ân tại tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An từ ngày 19 đến 24-7.

Minh Tâm
.
.
.