Điểm sáng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ Hai, 10/02/2020, 09:04
Với sự nỗ lực trong công tác đảm bảo TTATXH và TTATGT, Công an phường Vĩnh Điện đã đạt thành tích xuất sắc; 8 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; được các cấp chính quyền tặng nhiều bằng khen, giấy khen.


Phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), nằm trên tuyến Quốc lộ 1, điểm nối với phố cổ Hội An, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên và TP Đà Nẵng. Nơi đây, tập trung dân cư đông đúc, hoạt động kinh doanh, buôn bán, giao thương nhộn nhịp… Do đó, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình ANTT. 

Tuy nhiên, với sự nỗ lực trong công tác đảm bảo TTATXH và TTATGT, Công an phường Vĩnh Điện đã đạt thành tích xuất sắc; 8 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng; được các cấp chính quyền tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Vừa qua, Công an phường Vĩnh Điện đã vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc (ANTQ)…

Trung tá Thân Đức Minh, Trưởng Công an phường Vĩnh Điện cho biết, để giữ vững ANTT địa bàn, hằng năm Công an phường đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng, ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác đảm bảo ANTT, thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, quán triệt, triển khai thực hiện đến các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan; từng trường học, khu phố, tổ dân cư. 

Bên cạnh, liên tục triển khai các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; đảm bảo TTATGT, trật tự đô thị với các giải pháp cụ thể, phù hợp với từng đơn vị, khu phố. 

Chỉ tính 3 năm gần đây, đơn vị đã điều tra làm rõ 48 vụ phạm pháp hình sự, thu hồi 10 xe máy, môtô, 6 xe đạp, cùng nhiều tivi, máy tính bảng, laptop, điện thoại di động và hàng chục triệu đồng trả lại cho bị hại; bắt và xử lý nhiều vụ mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy… 

Đặc biệt, duy trì công tác tuần tra đêm, kịp thời giải tán những vụ tụ tập chuẩn bị đánh nhau, thu giữ nhiều hung khí…

Đáng chú ý, các mô hình “Tổ an ninh tự phòng, tự quản, tự hòa giải”, “Xe thồ tự quản”, “Camera giám sát an ninh”, phong trào “2 giữ về ANTT”, xây dựng khối phố “3 không” (Không có người vi phạm pháp luật phải bị truy tố, không có tụ điểm mại dâm và người hành nghề mại dâm, không có tụ điểm ma túy và phát sinh tội phạm ma túy), luôn được coi trọng thực hiện với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp. 

Qua đó, đã thu hút đông đảo người dân tích cực phối hợp với lực lượng Công an thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống có hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

“Thời gian tới, Công an phường tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường đảm bảo ANTT, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở. Đồng thời, tích cực phối hợp với Công an thị xã giải quyết các vụ việc vi phạm ANTT phức tạp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật đến người dân...”, Trung tá Minh nói.

Phan Thanh Hồng
.
.