Đảm bảo an ninh, an toàn kỷ niệm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2-9

Thứ Ba, 25/07/2017, 14:41
Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác Công an tháng 7; triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8 do Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức ngày 25-7, tại Hà Nội.

Đó là một trong những nội dung trọng tâm mà lực lượng CAND sẽ triển khai trong tháng 8, được nêu ra tại Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác Công an tháng 7; triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8 do Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức ngày 25-7, tại Hà Nội.Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ, Công an TP Hà Nội...

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị .

Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ Công an đã báo cáo kết quả công tác Công an, nêu rõ: Trong tháng 7, lãnh đạo Bộ Công an đã tập trung chỉ đạo sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2017; triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2017.

Sau Hội nghị do Bộ tổ chức, Công an các đơn vị, địa phương đã nhanh chóng tổ chức sơ kết, quán triệt triển khai thực hiện. Công an các đơn vị, địa phương đã bám sát các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ và chương trình công tác đề ra; đã thực hiện tốt chức năng tham mưu, phối hợp và tổ chức thực hiện hiệu quả các mặt công tác đảm bảo an ninh, trật tự; xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và của các đoàn khách quốc tế tổ chức tại Việt Nam...

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong tháng 7, Bộ Công an đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138/CP xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình phòng, chống tội phạm đến năm 2020; chỉ đạo, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương kiểm tra, chấn chỉnh các mặt nghiệp vụ cơ bản; triển khai quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm.

Các lực lượng đã điều tra, khám phá 3.832 vụ phạm pháp hình sự, bắt, xử lý 7.727 đối tượng, đạt tỷ lệ 81,05%; triệt phá 198 băng, nhóm tội phạm; bắt, xử lý 842 vụ, 3.542 đối tượng đánh bạc; bắt, vận động đầu thú 728 đối tượng truy nã… Qua đó đã góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm. Theo thống kê, phạm pháp hình sự giảm 0,21% so với tháng 6.

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng trong Đảng bộ Công an Trung ương.

Tổ chức thiết thực các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2017); các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm Ngày truyền thống của các lực lượng trong CAND...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị.

Chỉ đạo nhiệm vụ thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an các đơn vị, địa phương phát huy kết quả đã đạt được trong 7 tháng đầu năm 2017, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; mệnh lệnh, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, bám sát chương trình, nhiệm vụ công tác và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Chủ động nắm chắc tình hình, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; tập trung bảo đảm ANTT các địa bàn chiến lược, trọng điểm. Triển khai các phương án, kế hoạch, biện pháp bảo đảm ANTT các hoạt động trong dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9.

Tiểu ban ANTT APEC 2017 và Công an các đơn vị, địa phương được phân công nhiệm vụ chủ động triển khai hiệu quả các kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh, an toàn các sự kiện trong chuỗi hoạt động năm APEC 2017.

Thực hiện quyết liệt các cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm; tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống cháy, nổ nhất là nơi công cộng, nơi tập trung đông người trong dịp  diễn ra các sự kiện trọng đại của đất nước. Tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông không chấp hành hiệu lệnh, chống lại lực lượng thi hành công vụ.

Tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng CAND nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS; tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, những chiến công xuất sắc, những hình ảnh đẹp của người Công an trong lòng dân; tuyên truyền về các hoạt động dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND 19-8. Định hướng dư luận và đấu tranh, phê phán các hiện tượng sai trái, tiêu cực, các luận điệu xuyên tạc, tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch, phản động...

Tổng cục Cảnh sát hướng dẫn Công an các địa phương trong việc đấu tranh, xử lý, làm rõ các đối tượng tung tin đồn sai sự thật gây hậu quả nghiêm trọng, gây nhiễu loạn dư luận, tâm lý bất an trong xã hội phổ biến trong thời gian gần đây như bắt cóc trẻ em, máy bay rơi, vụ bắn chết 7 CBCS Công an tỉnh Lai Châu.

Đảm bảo hậu cần, kỹ thuật, tài chính phục vụ các mặt công tác Công an; tiếp tục các hỗ trợ nhân dân trong phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra; tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, theo đó , lực lượng Công an chủ động về phương tiện, lực lượng ứng phó với diễn biến phức tạp trong mùa mưa bão đang diễn ra...

* Tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đã nêu, giải đáp để nhằm tháo gỡ một số khó khăn , vướng mắc về những vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm trên các lĩnh vực giao thông, trại giam...mà các đơn vị đã nêu.

Anh Hiếu
.
.