Đảm bảo an ninh Tuần lễ cấp cao APEC nhìn từ Trung tâm chỉ huy an ninh

Thứ Sáu, 10/11/2017, 18:36
Những ngày này, không khí làm việc tại Trumg tâm chỉ huy an ninh APEC tại thành phố Đà Nẵng luôn sáng đèn. Các nhân viên an ninh làm việc 24h/24h để phục vụ công tác đảm bảo an ninh thông suốt trong hệ thống liên lạc chỉ huy cũng như các vấn đề liên quan. 

Với sự hỗ trợ của hàng ngàn camera được lắp đặt tại nhiều địa điểm ở trung tâm thành phố, từ Trung tâm có thể quan sát tất cả các hình ảnh từ những nơi tổ chức sự kiện, lộ trình các tuyến đường chính mà các đoàn xe đại biểu của 21 nền kinh tế APEC di chuyển.

Từ đó lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng, Bộ Công an có thể trực tiếp ra lệnh chỉ huy lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại hiện trường một cách nhanh chóng với thời gian được tính bằng giây. 

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và kiểm tra Trung tâm chỉ huy an ninh APEC tại TP Đà Nẵng

Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Trung tâm thông tin đã hoạt động liên tục trong thời gian qua để kết nối hoàn thiện các lớp thông tin, rút ngắn thời gian ra mệnh lệnh, tối ưu hóa việc tương tác trực tiếp giữa chỉ huy và CBCS làm nhiệm vụ, trở thành kênh liên lạc hoạt động song song, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chỉ huy của Bộ Công an.

Hình ảnh từ các tuyến đường, trung tâm tổ chức hội nghị, nơi lưu trú của các đại biểu tham dự APEC được truyền về Trung tâm chỉ huy.

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, để tăng cường công tác chỉ huy, đảm bảo an ninh trong Tuần lễ cấp cao (TLCC) APEC, Công an TP Đà Nẵng đã nâng cấp Trung tâm thông tin chỉ huy thành một Trung tâm hiện đại với đầy đủ máy móc, trang thiết bị kỹ thuật. 

Sau hơn 2 tháng khẩn trương hoàn thiện công tác lắp đặt các thiết bị, từ ngày 2-11, Trung tâm đã chính thức vận hành và cập nhật hình ảnh tại các điểm diễn ra sự kiện APEC, khách sạn, sân bay quốc tế Đà Nẵng, nhà ga... thông qua 5.000 camera đã được phủ sóng. 

Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Đà Nẵng góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ cấp cao APEC.

Trước khi Tuần lễ cấp cao diễn ra, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với các đơn vị, địa phương truyền tín hiệu hình ảnh, nhất là các địa điểm quan trọng như trung tâm tổ chức hội nghị, nơi lưu trú của các đại biểu, địa điểm phụ trợ... về trung tâm chỉ huy để kiểm tra, xử lý các sự cố. 

“Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Đà Nẵng chính là cánh tay nối dài cho công tác chỉ huy, đảm bảo việc xử lý nhanh chóng các sự việc xảy ra ở hiện trường một cách kịp thời, nhanh nhất có thể nhằm góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ cấp cao APEC”, Đại tá Lê Văn Tam khẳng định.

Trung tâm thông tin chỉ huy được xem là “cơ quan đầu não”, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ cấp cao APEC

Trong đợt kiểm tra công tác chuẩn bị của Công an TP Đà Nẵng mới đây, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực của Công an TP Đà Nẵng khi đã khắc phục khó khăn, hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào vận hành Trung tâm thông tin chỉ huy để phục vụ APEC.

Đồng thời Bộ trưởng cũng đánh giá Trung tâm thông tin chỉ huy là “cơ quan đầu não” của lực lượng công an trong công tác triển khai, thực hiện các phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho Tuần lễ cấp cao APEC.

Nhóm PV APEC
.
.