Thứ trưởng Bùi Văn Nam kiểm tra công tác bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC

Thứ Hai, 06/11/2017, 17:06

Ngày 6-11, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 đã có buổi làm việc với các lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ, phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng.

Đại diện Công an TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Cục CSGT, Sở Y tế TP Đà Nẵng… đã báo cáo với Thứ trưởng Bùi Văn Nam tình hình triển khai nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC, mặc dù trời mưa lớn, nhưng cán bộ, chiến sĩ vẫn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực của các lực lượng, các đơn vị trong Tiểu ban trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu các lực lượng, đơn vị tiếp tục chủ động rà soát kỹ lại tất cả các phương án trong công tác đảm bảo ANTT, phòng chống cháy nổ, dịch bệnh, công tác phục vụ y tế kể cả những phương án dự phòng.

Từ đó, có biện pháp phòng ngừa, nâng cao tinh thần trách nhiệm sẵn sàng chiến đấu, nhất quyết không được để xảy ra những sự cố mất ANTT, tình huống đột xuất bất ngờ dù là nhỏ nhất.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Cùng ngày, Thượng tướng Bùi Văn Nam cũng đã đến kiểm tra tại Trung tâm chỉ huy bảo đảm an ninh APEC 2017 của Công an TP Đà Nẵng.

Báo cáo với Thứ trưởng Bùi Văn Nam, Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP cho biết, sau một thời gian một lắp đặt, đến nay Trung tâm đã hoàn thành và hoạt động tốt. Trung tâm có nhiệm vụ thông tin liên lạc với các chốt, điểm quan trọng phục vụ APEC, nhằm thông tin, chỉ đạo, điều hành các công tác để bảo vệ APEC.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng đã yêu cầu Trung tâm kết nối với một số chốt để đánh giá khả năng kết nối thông tin và công tác chỉ đạo, điều hành thông qua hệ thống thông tin liên lạc của Công an TP. 

Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực của Công an thành phố Đà Nẵng, cũng như các lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh cho APEC; đồng thời cho rằng, công tác thông tin giữa Trung tâm chỉ huy với các địa điểm bảo vệ APEC, cũng như với Bộ Công an là phải nhanh nhạy, thông suốt để có những chỉ đạo, điều hành kịp thời.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng đến kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động tại Đà Nẵng và lực lượng Cảnh sát cơ động Bộ Công an tăng cường bảo vệ Tuần lễ Cấp cao. Thứ trưởng tuyên dương công tác chuẩn bị, ứng trực của các đơn vị thời gian qua và yêu cầu phải tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ lúc nào khi có sự điều động. 

Thân Lai
.
.