Cụm thi đua số 1 ký giao ước thi đua phong trào “Vì An ninh Tổ quốc năm 2019”

Thứ Ba, 19/03/2019, 18:02
Với chủ đề “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, ngày 19-3, Cụm thi đua số 1 Bộ Công an, tổ chức Lễ Ký kết giao ước thi đua phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019.  


Cụm thi đua số 1 gồm 5 đơn vị: Cục An ninh Đối ngoại, Cục An ninh Nội địa, Cục An ninh chính trị Nội bộ, Cục An ninh kinh tế và Cục An ninh điều tra. Căn cứ Chương trình phát động thi đua năm 2019 của Bộ Công an tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 và các văn bản phân công đảm nhiệm vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 năm 2019, Cục An ninh Nội địa đã khẩn trương xây dựng dự thảo nội dung, Quy chế hoạt động, giao ước thi đua, thang chấm điểm phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019 và gửi các thành viên trong Cụm tham gia ý kiến. Các thành viên trong Cụm đã đăng ký thi đua, với kết quả 5/5 đơn vị đăng ký phấn đấu được tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ”. 

Lãnh đạo Cục trưởng Cục An ninh Nội địa chủ trì Lễ ký kết.

Tại Lễ Ký kết, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Dũng, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 đã thay mặt các đơn vị phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2019 với 6 nội dụng. 

Theo đó, trong năm 2019 các đơn vị trong cụm thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2019; chủ động tham mưu giúp Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an triển khai các mặt công tác; đảm bảo hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới... 

Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các biện pháp công tác nghiệp vụ, công tác quản lý Nhà nước về an ninh trên các mặt công tác an ninh đối ngoại, an ninh nội địa, an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế và an ninh điều tra... 

Chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa có hiệu quả các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ; bảo vệ tuyệt đối các mục tiêu, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại của đất nước theo chức năng, nhiệm vụ và sự phân công của lãnh đạo Bộ.

Cùng với đó, thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, cho lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ, làm tốt việc nêu gương, đi đầu trong công tác, chiến đấu, học tập và rèn luyện, chấp hành nghiêm đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị, Nghị quyết của Ngành và điều lệnh CAND; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với các phong trào thi đua, cuộc vận động do Bộ Công an phát động... 

Các đại biểu dự Lễ ký kết.

Các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 phấn đấu 100 % các đơn vị cấp Cục hoàn thành xuất sắc kế hoạch và nhiệm vụ được giao trong năm. Trong đó, có từ 50 % trở lên đơn vị hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao để suy tôn, đề nghị Chính phủ, Bộ Công an tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. 80 % trở lên đơn vị cấp phòng đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến”; mỗi đơn vị cấp Cục suy tôn được đơn vị cấp Phòng để đề nghị tặng cơ thi đua của Bộ Công an. 

100 % các đơn vị thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động. Nội bộ đoàn kết, thống nhất, chấp hành nghiêm chủ trường, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ và các tổ chức quần chúng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh; không có cán bộ, chiến sỹ vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định của ngành gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của CAND hoặc có cán bộ lãnh đạo cấp phòng trở lên bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên và 100 % cá nhân hoàn thành nhiệm vụ, 80 % trở lên đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”

Xuân Mai
.
.