Cục CSGT tổ chức hội thảo khoa học tại Cần Thơ

Thứ Năm, 19/07/2018, 14:53
Ngày 19-7, tại Công an TP Cần Thơ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT - Bộ Công an), tổ chức 2 Hội thảo khoa học, gồm: “Công tác bố trí lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát (TTKS), xử lý vi phạm về TTATGT trong toàn quốc” và “Tai nạn giao thông (TNGT), nguyên nhân và nhiệm vụ của lực lượng CSGT”. 

Thiếu tướng Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT, chủ trì hội thảo. Tham dự Hội thảo có đại diện các Học viện, Trường CAND; Ban chỉ huy các Phòng CSGT Công an 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT, phát biểu tại các Hội thảo. 

Tại hội thảo, các đại biểu cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác TTKS của lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương. 

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT, phát biểu tham luận tại Hội thảo. 
Các đại biểu tham dự các Hội thảo

Tại Hội thảo, các ý kiến đều khẳng định bảo đảm TTATGT là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, là nhiệm vụ của rất nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể xã hội, trong đó lực lượng CSGT là nòng cốt, giữ vai trò trung tâm. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ này, lực lượng CSGT phải tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, như: TTKS, xử lý vi phạm, đăng ký quản lý phương tiện, điều tra giải quyết TNGT và tuyên truyền, hướng dẫn vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật về ATGT...

Phát biểu tại các Hội thảo, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT khẳng định tính cấp thiết của việc tổ chức các Hội thảo cũng như đánh giá cao các bài tham luận của các đại biểu tham dự. 

Đây là những ý kiến, đề xuất, bài học kinh nghiệm quý giá để Cục CSGT tiếp thu, chọn lọc, từ đó tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT. Đại diện Cục CSGT cũng khẳng định, ngoài lực lượng CSGT còn cần phải có sự hỗ trợ, vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của tất cả các đơn vị, cơ quan chức năng đối với công tác bảo đảm TTATGT.

Văn Đức
.
.