Cục CSGT kiểm tra công tác đảm bảo TTAT giao thông trên tuyến đường sắt

Thứ Bảy, 27/01/2018, 09:58
Để đảm bảo an toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam trước, trong, sau tết Nguyên đán 2018, Cục CSGT đã thành lập đoàn kiểm tra công tác bảo đảm TTATGT tại Ga Hà Nội.

Đoàn kiểm tra đã làm việc với cán bộ chiến sỹ Đồn Công an đường sắt và công nhân viên tại ga Hà Nội về tình hình TTATGT, đảm  bảo an toàn tuyến,  công tác phòng ngừa và đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến đường sắt Bắc- Nam... Đồng thời, đoàn đã đi kiểm tra tại các tàu và chúc tết các công nhân viên làm việc trên tàu.

Tối 26-11, tại ga Hà Nội, Đoàn công tác của Cục CSGT do Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng làm trưởng đoàn đã đi thị sát, kiểm tra công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường sắt. Đi cùng đoàn còn có Thiếu tướng Nguyễn Quốc Diệp, Phó Cục trưởng, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục CSGT.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Đồn Công an đường sắt và lãnh đạo ga Hà Nội báo cáo công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường sắt. Trong năm 2017, nhờ sự chỉ đạo, phối hợp nhịp nhàng giữa Cục CSGT và Đồn Công an đường sắt, ga Hà Nội, số vụ tai nạn giao thông trên tuyến đã giảm 11%, số người chết và bị thương giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Công tác phòng ngừa và đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến đường sắt Bắc- Nam cũng đạt được nhiều kết quả chuyển biến tích cực qua đó góp phần giữ vững an ninh trật tự trên tuyến.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả các mặt công tác đã đạt được, Thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng nhấn mạnh vai trò đặc biệt của tuyến đường sắt Bắc – Nam trong công tác vận tải hành khách cũng như hàng hóa.

Trước những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự vào dịp cuối năm và để đảm bảo cho nhân dân đón tết Mậu Tuất 2018 được an toàn, đồng chí Cục trưởng yêu cầu lực lượng CSGT đường sắt cần phát huy những kết quả đã đạt được, phối hợp có hiệu quả hơn nữa với Đồn Công an đường sắt và ga Hà Nội thực hiện có hiệu quả cao điểm đảm bảo an toàn trên tuyến trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất và các lễ hội đầu xuân 2018. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là kéo giảm tai nạn giao thông, chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến.

Nhân dịp này, thay mặt đoàn công tác, Thiếu tướng Trần Sơn Hà đã tặng quà, chúc tết lực lượng CSGT đường sắt và công nhân viên làm việc trên tàu.

Minh Hải
.
.