Công an TP Hồ Chí Minh tăng cường xóa các điểm ùn tắc giao thông

Thứ Năm, 16/08/2018, 14:10

8 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn thành phố xảy ra 471 vụ TNGT, làm chết 440 người, bị thương 131 người, so với cùng kỳ năm 2017 giảm 20 vụ, giảm 08 người chết và giảm 05 người bị thương.


Sáng 16-8, phòng CSGT ĐB-ĐS CA TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị sơ kết phương án đảm bảo TTATGT tại 34 điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông.

Đến dự có đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP Hồ Chí Minh, đ/c Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cùng các ban, ngành thành phố có liên quan.

Theo lãnh đạo Phòng CSGT CATP Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2017, đơn vị xác định trên địa bàn thành phố có 37 điểm, khu vực phức tạp có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông. Từ đó, lực lượng CSGT phối hợp với thanh niên xung phong, đoàn thanh niên,… chủ động nắm tình hình để bố trí lực lượng phù hợp, tránh xảy ra ùn tắc giao thông. Đến nay, đã xoá 05/37 điểm và xác định thêm 02 điểm mới. Như vậy, hiện có 34 điểm phức tạp có nguy cơ ùn tắc giao thông.

Điểm nút thắt cổ chai trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú

Nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông chủ yếu là do phương tiện đăng ký mới tăng nhanh, trung bình mỗi tháng khoảng 30 ngàn phương tiện đăng ký; quy định khung thời gian cho phép hoạt động của xe tải cùng lúc nên có hiện tượng dồn, ùn xe vào các khung giờ cao điểm; có nhiều điểm giao thông nút thắt cổ chai; một số điểm thi công công trình; một bộ phận người tham gia giao thông thiếu văn hoá, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường; dừng đỗ xe không đúng quy định; tình hình lấn chiếm lòng lề đường diễn ra ở nhiều nơi,…

Cũng theo lãnh đạo phòng CSGT ĐB-ĐS, 8 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn thành phố xảy ra 471 vụ TNGT, làm chết 440 người, bị thương 131 người, so với cùng kỳ năm 2017 giảm 20 vụ, giảm 08 người chết và giảm 05 người bị thương.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Trần Đức Tài, Phó Giám đốc CATP Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng CSGT tiếp tục chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện các phương án chống ùn tắc giao thông, nhất là dịp học sinh, sinh viên nhập học, Quốc khánh 2-9 và cuối năm lưu lượng người tham gia giao thông nhiều; ứng dụng tốt khoa học công nghệ trong công tác, sơ tổng kết các mô hình để rút kinh nghiệm, nhân rộng những mô hình hiệu quả trong việc đảm bảo TTATGT.

Nhân Sơn
.
.