Công an Quảng Bình tăng cường phối hợp với An ninh các tỉnh của Lào

Thứ Hai, 22/08/2016, 17:47
Ngày 22-8, tại Thành phố Đồng Hới, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội đàm, ký kết văn bản ghi nhớ về phối hợp công tác với An ninh tỉnh Khăm Muộn và An ninh tỉnh Savanakhẹt (nước bạn Lào).

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của lực lượng Công an Quảng Bình và Khăm Muộn cùng Savanakhẹt.

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình và lãnh đạo An ninh tỉnh Khăm Muộn (Lào) ký và trao biên bản ghi nhớ về phối hợp công tác.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình, kết quả thực hiện biên bản ghi nhớ, phối hợp công tác giữa Công an các tỉnh có chung đường biên giới. Theo đó, trong những năm qua, tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới Quảng Bình, Khăm Muộn và Savanakhẹt được giữ vững ổn định. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình và An ninh tỉnh Khăm Muộn, Savanakhẹt đã làm tốt công tác phối hợp, nắm chắc số lượng người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo – Nà Phàu với gần 500.000 lượt người, trong đó có gần 14.000 mang quốc tịch khác (ngoài Việt Nam và Lào) xuất nhập cảnh qua cửa khẩu; phối hợp với chính quyền địa phương các xã biên giới đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chấp hành tốt quy chế biên giới. 

Lực lượng Công an và An ninh các tỉnh đã tạo điều kiện cho các đơn vị nghiệp vụ phối hợp trao đổi thông tin, điều tra, xác minh các vụ án, phát hiện bắt giữ các vụ buôn lậu và các đối tượng xuất, nhập cảnh trái phép, đồng thời tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ở khu vực biên giới.

Lãnh đạo An ninh tỉnh Savanakhẹt (Lào) và Công an Quảng Bình  tọa đàm tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất ký các biên bản ghi nhớ: Tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực biên giới chung, đường biên giới được bảo vệ an toàn. Cùng với các cấp, các ngành, lực lượng Công an, An ninh tỉnh Quảng Bình, Khăm Muộn và Savanakhẹt tạo mọi điều kiện, giúp đỡ nhân dân sống dọc biên giới chung của 2 tỉnh ngày càng ổn định, phối hợp tốt với chính quyền địa phương các xã biên giới đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vận động quần chúng nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, chấp hành tốt quy chế biên giới, đảm bảo an toàn cho công dân của hai nước, hợp tác kiểm soát ma túy, ngăn chặn buôn lậu, trốn thuế và hoạt động của các loại tội phạm khác…

Sông Lam-Quang Văn
.
.