Công an Quận 12 trao quà từ thiện giúp người nghèo mùa dịch COVID-19

Thứ Năm, 23/04/2020, 12:35

Sáng 23/4, tại nơi đặt máy ATM gạo - Nhà thiếu nhi Quận 12, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (CSGT-TT), Công an Quận 12 đã tổ chức trao nhiều phần quà để hỗ trợ cho người nghèo bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.


Sau khi hai chiếc máy phát gạo tự động nhằm giúp những người dân nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19 đầu tiên đặt tại quận Tân Phú và huyện Bình Chánh của anh Hoàng Tuấn Anh, người sáng lập ra chiếc máy, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của người dân, chiếc máy thứ ba ở quận 12 đã được lắp đặt tại Nhà thiếu nhi quận 12 và hoạt động từ ngày 17/4 đến nay.
Cán bộ chiến sĩ Đội CSGT-TT Công an quận 12 vận chuyển, sắp xếp các phần quà từ thiện.

Theo Đại uý Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng Đội CSGT-TT Công an Quận 12, các phần quà gồm 100 thùng mì gói và các nhu yếu phẩm như: dầu ăn, nước tương, nước mắm, đường, hạt nêm, bột ngọt, muối. Đây là các phần quà do CBCS Đội CSGT-TT Công an quận 12 đóng góp.

CBCS Đội CSGT-TT Công an quận 12 đã trao nhiều phần quà cho người nghèo để hỗ trợ ATM gạo quận 12.

Cùng với các hoạt động từ thiện xã hội, từ đầu năm 2020 đến nay, Đội CSGT-TT Công an Quận 12 tiếp tục triển khai các kế hoạch đảm bảo TTATGT trên địa bàn quận. Trong đó, tập trung lực lượng tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm vào giờ cao điểm… 

Qua đó, Đội CSGT-TT Công an quận 12 đã phát hiện lập biên bản: 5.858 trường hợp (so với cùng kỳ năm 2019 tăng 2.395 trường hợp). Thực hiện quyết định xử phạt hành chính: 6.174 trường hợp (so với cùng kỳ năm 2019 tăng 2.411 trường hợp), nộp Kho bạc Nhà nước hơn 6,2 tỷ đồng (so với cùng kỳ năm 2019 tăng hơn 4,6 tỷ đồng), trong đó đã kiểm tra nồng độ cồn 1.881 trường hợp, lập biên bản 555 trường hợp, xử phạt với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Thực hiện chuyên đề tuần tra kiểm soát – xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, phát tờ rơi, logo “Đã uống rượu bia - không lái xe” cho 450 người.

Người dân đến rất đông và sắp xếp trật tự để nhận các phần quà.

Đồng thời, Đội CSGT-TT Công an quận 12 đã thực hiện công tác tuần tra kiểm soát kết hợp tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, hạn chế ra đường khi không cần thiết,  cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 đối với 16.293 lượt người tham gia giao thông.

Chiếc máy phát gạo tự động và gian hàng O đồng nhằm giúp những người dân nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch COVID-19.

Ngoài ra, Đội CSGT-TT Công an quận 12 cũng đã biên soạn tổng cộng 1.020 hình ảnh về tai nạn giao thông và các hành vi vi phạm phổ biến của người tham gia giao thông gửi đến 34 đơn vị nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân để người dân nắm rõ, nhận thức được việc kéo giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là trách nhiệm của mỗi cá nhân chung tay cùng xã hội xây dựng văn hoá giao thông trong cộng đồng.  

Hiện nay, Đội CSGT-TT Công an quận 12 đang tiến hành thực hiện cao điểm đảm bảo an toàn Đại hội Đảng các cấp, đảm bảo an ninh trật tự - an toàn giao thông trong dịp lễ kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4 – Quốc tế lao động 1/5, tăng cường xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, chất kích thích, lạng lách đánh võng, tụ tập cổ vũ đua xe trái phép,…


Phú Lữ
.
.