Công an quận 12 tổng kiểm tra đảm bảo an toàn dịp Lễ 30-4 và 1-5

Thứ Bảy, 27/04/2019, 13:07

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an TP Hồ Chí Minh đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30-4 và 1-5, Công an quận 12 triển khai kế hoạch tổng kiểm tra cư trú trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, kiểm tra các mục tiêu, khu vực trọng điểm, tập trung kiểm tra các lái xe ô tô xe con, xe khách, xe tải… đường dài tuyến Bắc - Nam sử dụng trái phép chất ma túy trong bến xe Ngã tư Ga.


Theo đó, Công an quận 12 đã phối hợp với Đội CSGT Bình Triệu, trạm y tế phường Thạnh Lộc, Thanh tra Giao thông và Ban quản lý bến xe Ngã tư Ga để thực hiện kế hoạch này.  

Cụ thể khoảng 23 giờ đêm 26-4, các lực lượng chức năng đã bất ngờ tập kết vào bến xe Ngã tư Ga, gõ cửa từng xe khách, container, xe tải trong bến xe để tiến hành kiểm tra. Lúc này, đa phần là các tài xế chạy tuyến đường dài đang nghỉ ngơi trên phương tiện. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng đến thì đều hợp tác.

Các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 12 gõ cửa từng xe khách để gọi tài xế dậy kiểm tra ma túy.

Lực lượng CSGT-TT tiến hành kiểm tra các giấy tờ liên quan, sau đó đưa các tài xế đến khu vực để kiểm tra nước tiểu. Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, 20 tài xế có mặt tại bến xe đều được kiểm tra ma túy. Tuy nhiên, không có ai dương tính với chất kích thích này.

Tại đây, Công an địa phương cũng tiến hành kiểm tra lưu trú tại một số văn phòng của các nhà xe có xe đậu ở bến xe này. Qua gõ cửa các văn phòng, Công an đã kiểm tra giấy tờ tùy thân của những người ngủ qua đêm, nhằm phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự. Công an quận 12 cũng kiểm tra hàng hóa tại bến xe, kiểm tra lưu trú đối với một số nhà trọ, phòng cho thuê xung quanh bến xe.

Không chỉ tài xế xe khách, mà tài xế xe container, xe tải cũng phải kiểm tra.

Anh Văn V., một tài xế xe khách cho biết: “Do không biết lực lượng chức năng kiểm tra nên đã vừa mới đi vệ sinh trước khi ngủ”. Tuy nhiên, tài xế này vẫn hợp tác uống nước suối để phục vụ việc kiểm tra nước tiểu.

Từ đầu năm 2019 đến nay, thực hiện chỉ đạo của Cục CSGT, Công an TP Hồ Chí Minh, Đội CSGT-TT Công an quận 12 đã tăng cường và duy trì công tác kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích. Qua đó, đã xử lý hơn 100 tài xế vi phạm nồng độ cồn (bao gồm xe máy và xe ô tô), cùng với một trường hợp dương tính với ma túy.

Bên cạnh việc kiểm tra, lực lượng chức năng còn tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tội phạm, chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, đợt này, Công an quận 12 và Công an 11 phường trên địa bàn quận đã đồng loạt ra quân kiểm tra cư trú đối với các nhà cho thuê, cơ sở lưu trú, công trình xây dựng, bến xe,…. có biểu hiện phức tạp về an ninh trật tự. Trong đó phải chú ý các đối tượng nghi vấn, có quyết định truy nã, đối tượng hình sự - kinh tế - ma túy, thanh thiếu niên tụ tập,…; những nơi chứa vũ khí, tàng trữ và tổ chức sử dụng ma túy…

Bên cạnh việc kiểm tra, cũng tuyên truyền người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tội phạm, chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Kết quả kiểm tra đêm 26-4-2019, Công an quận 12 phát hiện 14 đối tượng sử dụng ma túy trái phép, một đối tượng tàng trữ ma túy, 7 khách sạn vi phạm về an ninh trật tự. Hiện Công an quận đang tiến hành xử lý các hành vi vi phạm theo quy định.


Phú Lữ
.
.
.