Cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án PCCC tại Hà Nam

Thứ Sáu, 16/03/2018, 17:41
Chiều 15-3, tại Hà Nam, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH có buổi làm việc với UBND huyện Kim Bảng và huyện Duy Tiên về công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng các trung tâm và kho phương tiện PCCC và CNCH.


Tham dự buổi làm việc có Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH; đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng Cục Quản lý xây dựng cơ bản và doanh trại (Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Bộ Công an), Huyện ủy, UBND hai huyện thuộc Dự án.

Với quy mô hơn 35ha, 4 dự án (Trung tâm: Huấn luyện và thực hành, đào tạo chữa cháy và CNCH, kiểm định phương tiện PCCC và CNCH và Kho phương tiện chữa cháy và CNCH) hướng đến mục tiêu xây dựng các mô hình phục vụ hoạt động huấn luyện, đào tạo nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát PCCC theo hướng hiện đại, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Đến nay, diện tích đất của các dự án thuộc huyện Kim Bảng đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng; tại huyện Duy Tiên đã thực hiện xong 85% khối lượng công việc.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh nhận bàn giao mốc giới tại thực địa.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng trong giải phóng mặt bằng dự án. 

Đây sẽ là cơ sở để sớm triển khai xây dựng các hạng mục công trình, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quyết định 1110/QĐ-TTg ngày 17/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát PCCC đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cùng đại diện lãnh đạo huyện Kim Bảng ký biên bản nhận bàn giao mốc giới quy hoạch.

Đại diện chính quyền hai huyện cũng tin tưởng rằng, việc triển khai dự án sẽ góp phần quan trọng phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH hoàn thành việc giải phóng mặt bằng tại huyện Duy Tiên nhằm sớm đưa quy hoạch vào thực tiễn.

Trường Quang
.
.