Kết quả bước đầu điều tra vụ phá rừng ở xã An Hưng, An Lão (Bình Định):

Chủ tịch UBND tỉnh thưởng 100 triệu đồng cho đơn vị điều tra

Thứ Ba, 26/09/2017, 11:00

Ngày 26-9, thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao số tiền thưởng 100 triệu đồng cho CBCS Phòng Cảnh sát kinh tế (CSKT) Công an tỉnh.


Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã ký Quyết định số 3499/QĐ-UBND ngày 22-9-2017, khen thưởng đơn vị về kết quả điều tra bước đầu làm rõ các nghi can liên quan đến vụ phá rừng ở Tiểu khu 1, xã An Hưng, huyện An Lão.

Đại tá Nguyễn An Ninh, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tiền thưởng cho Phòng CSKT

Đầu tháng 9-2017, vụ phá rừng tại khoảnh 7, khoảnh 8 thuộc Tiểu khu 1, xã An Hưng, huyện An Lão được phát hiện đã gây dư luận xôn xao trong cả nước.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSKT đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Các điều tra viên, trinh sát của đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn, gian khổ, trở ngại về địa hình phối hợp với các lực lượng tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Vì vậy chưa đầy một tuần đã xác định và tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 2 bị can là Nguyễn Văn Ri (42 tuổi, trú Gia An Đông, xã Hoài Châu Bắc, Hoài Nhơn) và Phan Dễ (57 tuổi, trú An Đỗ, xã Hoài Sơn).

Bước đầu 2 đối tượng này khai nhận đã thuê người dân phát dọn gần 40ha rừng có chức năng sản xuất và phòng hộ trong diện tích gần 60,1ha rừng bị hủy hoại tại Tiểu khu 1, xã An Hưng, huyện An Lão để trồng keo.

Đại tá Nguyễn An Ninh đã biểu dương kết quả bước đầu, đồng thời chỉ đạo Phòng CSKT Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ những đối tượng liên quan đến vụ hủy hoại rừng để nghiêm trị trước pháp luật.

Tấn Tài - HS
.
.