Thưởng nóng lực lượng phá án vụ dùng súng truy sát ở Bến Tre

Thứ Năm, 30/03/2017, 12:03
Chiều 29-3, ông Cao Văn Trọng – Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre đã biểu dương và thưởng nóng 20 triệu đồng cho Ban chuyên án vụ nổ súng vào xe taxi tại xã Tam Phước (huyện Châu Thành).

Phát biểu tại buổi trao khen, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng biểu dương những thành tích mà Ban chuyên án đã đạt được, ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực thi nhiệm vụ góp phần giữ vững ổn định về ANTT tại địa phương. Đồng thời, yêu cầu lực lượng Công an tỉnh Bến Tre không được tự mãn với thành tích đã có mà phải luôn phấn đấu, chủ động trong đấu tranh phòng, chống tội phạm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng thưởng nóng cho Ban chuyên án.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 11-2, xe taxi do anh Trần Quang Khang (26 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) điều khiển, chở nhóm 5 thanh niên từ quán Karaoke Anh Hiếu trên đường Võ Nguyên Giáp (phường 6, TP Bến Tre) đi về hướng Tiền Giang. Xe lưu thông đến xã Tam Phước thì bị một ôtô truy đuổi phía sau, bắn ba phát đạn vào xe taxi khiến Ngô Quốc Toàn (21 tuổi) và Đỗ Đức Khiêm (30 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang) bị thương.

Khi đó, một trong những hành hành khách trên xe taxi khống chế và yêu cầu tài xế chạy nhanh và vượt trạm thu phí cầu Rạch Miễu. Sau đó, tài xế đã đưa Toàn đến bệnh viện cấp cứu, Khiêm thuê bác sĩ tư điều trị.

Đến ngày 21, 22 và 23-3, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Minh Nghĩa (42 tuổi), Nguyễn Ngọc Minh Phương (41 tuổi), Cúng Hữu Thắng (25 tuổi), Phan Tấn Lộc (39 tuổi) và Võ Hoàng Lam (28 tuổi) về hành vi “Giết người, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”. Khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú Trần Duy Phúc (22 tuổi) và Lê Thị Bé Bình (25 tuổi) về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Các bị can ngụ tại tỉnh Bến Tre, Bình Thuận và TP Hồ Chí Minh. Thắng khai, tối 10-2 cùng nhóm bạn gồm: Nghĩa, Phương, Phúc, Lam, Lộc, Bình và 5 người bạn nữa đến hát karaoke ở quán Anh Hiếu. Đến khoảng 2 sáng hôm sau, Thắng phát hiện nhóm Đỗ Đức Khiêm cũng đến quán. Do cả hai có mâu thuẫn từ trước, Thắng chủ động rủ nhóm bạn lấy vũ khí chặn đánh nhóm Khiêm.

Khi nhóm của Khiêm rời quán karaoke về Mỹ Tho bằng xe taxi, nhóm của Thắng dùng xe ôtô và 2 xe máy đuổi theo đến xã Tam Phước. Nhóm của Thắng dùng súng K59 bắn 3 phát vào xe taxi làm cho Khiêm và Toàn bị thương, rồi tẩu thoát. Cơ quan điều tra đã tạm giữ khẩu súng K59 cùng 3 đầu đạn, xe ôtô và xe máy là phương tiện có liên quan trong vụ án. 

Văn Thỉnh
.
.