Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ

Thứ Tư, 17/04/2019, 15:37
Ngày 17-4, tại Hà Nội, Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức Khai mạc Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho đội ngũ cán bộ chủ chốt Hội Phụ nữ các đơn vị trực thuộc Bộ và Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội” trong Phụ nữ Bộ Công an năm 2019.

Chương trình được tổ chức với mục đích trang bị cho đội ngũ cán bộ Hội kiến thức cơ bản về kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội và tổ chức tốt các hoạt động phong trào phụ nữ. Qua đó, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội, đẩy mạnh phong trào phụ nữ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng CAND trong tình hình mới.

Tại đây, Đại tá Ngô Hoài Thu, Uỷ viên BCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an cho biết, sau khi Đề án Kiện toàn tổ chức Hội các cấp trong CAND được triển khai, tổ chức Hội và đội ngũ cán bộ Hội trực thuộc Bộ Công an đã có sự thay đổi đáng kể.

Đại biểu, hội viên tham dự buổi lễ.

Để phát huy hơn nữa vai trò của đội ngũ cán bộ Hội trong tổ chức thực hiện các hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ từ nay đến hết nhiệm kỳ và những năm tiếp theo, tại lớp tập huấn sẽ trang bị cho đội ngũ cán bộ Hội những kiến thức về tổ chức Hội trong CAND, chức năng, nhiệm vụ của Hội phụ nữ cơ sở; phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và các kỹ năng cần thiết của một người cán bộ Hội… 

Từ đó, giúp cho đội ngũ cán bộ Hội thống nhất về nhận thức và phương pháp khoa học trong hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị yêu cầu đội ngũ cán bộ chủ chốt Hội Phụ nữ các đơn vị cần tập trung lắng nghe, tiếp thu các ý kiến mà giáo viên truyền đạt.

Thông qua tài liệu tham khảo và đặc biệt là Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội” để nhận thức một cách sâu sắc những vấn đề đang đặt ra trong công tác Hội. Nắm và làm rõ được những khó khăn, thuận lợi trong tổ chức bộ máy, chính sách, cơ chế làm việc cũng như tâm tư, nguyện vọng của hội viên; tìm ra tiếng nói chung, đưa chất lượng hoạt động Hội đi lên…

Dự kiến lớp tập huấn được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 17 đến ngày 19-4-2019).

L.C
.
.