Báo CAND dâng hương đền thờ Anh hùng, liệt sĩ Võ Thị Sáu

Thứ Ba, 25/07/2017, 20:42
“Chúng tôi những thế hệ Công an đàn em của chị, nguyện noi theo gương dũng cảm hy sinh của chị, đem hết sức mình phấn đấu xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng Báo CAND ngày càng phát triển, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng ủy Công an TW, của Bộ Công an và là diễn đàn tin cậy của nhân dân trên mặt trận bảo vệ ANTQ”, đó chính là những dòng tri ân mà Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã ghi lại tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ Võ Thị Sáu. 

Nối tiếp truyền thống uống nước nhớ nguồn, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ 27-7, Báo CAND đã có nhiều hoạt động tri ân thiết thực với các gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ trên cả nước. 

Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân của Báo, ngày 25-7, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND làm trưởng đoàn đã đến dâng hương đền thờ Liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu, viếng mộ của cha mẹ nữ anh hùng, liệt sĩ Võ Thị Sáu, tại thị trấn Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT). 

Tham gia cùng Đoàn có Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Tổng Biên Tập Báo CAND; cán bộ chiến sĩ Báo CAND cơ quan đại diện phía Nam; Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cùng đoàn công tác của Báo CAND thắp hương tưởng niệm tại Đền thờ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Cũng trong dịp này, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND đã cùng đại diện nhà tài trợ là ông Nguyễn Bá Khoa - giám đốc Công ty cơ khí NTK, quận 7, TP Hồ Chí Minh tặng 5 phần quà trị giá 15 triệu đồng cho hai Mẹ Việt Nam Anh hùng, và các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. 
Thiếu tướng Phạm Văn Miên cùng đai diện nhà tài trợ là ông Nguyễn Bá Khoa, giám đốc Công ty cơ khí NTK, quận 7, TP Hồ Chí Minh trao quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng và gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT.

Thay mặt cho Đảng ủy Báo CAND, Thiếu tướng Phạm Văn Miên gửi lời tri ân sâu sắc trước những hy sinh xương máu của các liệt sĩ, các thương binh trong hai cuộc đấu tranh vệ quốc đầy ý nghĩa của dân tộc. 

Và Báo CAND cũng mong cùng với các địa phương trong cả nước nói chung, quê hương Đất Đỏ anh hùng nói riêng dâng hương tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ, bên cạnh đó là có những món quà nhỏ, chứa đựng sự biết ơn sâu sắc của tập thể lãnh đạo, Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên trong Báo CAND gửi gắm tới các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Đoàn công tác của Báo CAND, UBND huyện Đất Đỏ, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT dâng hương, dâng hoa tại Nhà lưu niệm Anh hùng, liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Thay mặt cho Đảng ủy, UBND huyện Đất Đỏ, tỉnh BR-VT, bà Đỗ Thị Hồng- PCT UBND huyện đã chân thành cảm ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Báo dành cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong suốt thời gian qua. Đoàn cũng đã đến thắp hương, viếng mộ cha mẹ thân sinh nữ Anh hùng, Liệt sĩ Võ Thị Sáu tại quê hương Đất Đỏ.

Trước đó, ngày 24-7 Thiếu tướng Phạm Văn Miên cùng đoàn công tác của Báo CAND đã về Tiền Giang để thắp hương, viếng mộ Liệt sĩ Trần Văn Trầm - một cán bộ thuộc Thành đoàn Mỹ Tho, tỉnh đoàn Tiền Giang đã anh dũng hy sinh giữa thời khắc lịch sử trong ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30 - 4 - 1975. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cùng đoàn công tác của Báo CAND viếng mộ liệt sĩ Trần Văn Trầm - thân phụ của Đại tá Trần Kim Thẩm - Phó Tổng Biên tập Báo CAND.

Liệt sĩ Trần Văn Trầm là cha của Đại tá Trần Kim Thẩm, hiện là Phó Tổng Biên tập Báo CAND. Thắp nén hương thơm và dành một phút mặc niệm trước mộ Liệt sĩ Trần Văn Trầm, đồng chí Tổng biên tập Báo CAND cũng bày tỏ sự tri ân của cán bộ phóng viên, CNV Báo CAND trước vong linh liệt sĩ. Đồng thời khẳng định quyết tâm kế thừa, tiếp nối truyền thống anh hùng của thế hệ cha, ông trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.   

Hải Âu - Đức Thắng
.
.