Công đoàn cơ sở Báo CAND, Bệnh viện 19-8, Học viện Chính trị CAND:

Tiếp lửa nghĩa tình trong tháng Tri ân

Chủ Nhật, 23/07/2017, 07:34
Ngày 22-7, Công đoàn cơ sở Báo CAND, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) và Học viện Chính trị Công an nhân đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và tặng quà tri ân một số gia đình có công tại xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Có mặt tại trụ sở UBND xã Minh Khai từ sớm, cụ Đồng Thị Ca (87 tuổi, thôn Minh Khai) rất phấn khởi khi vào lấy số thứ tự và sổ khám bệnh để làm thủ tục vào khám. Tuổi già nhiều bệnh, nhưng nửa tháng nay bệnh đau đầu lại đau dữ hơn, thêm nữa nửa người từ hông trở xuống xương khớp cũng đau nhức khiến cụ đi lại rất khó khăn. 

“Con cái cũng bảo để đưa tôi đi bệnh viện khám nhưng mấy hôm nay đau nhức, đi lại khó khăn quá nên tôi cũng còn lần chần chưa đi. Hôm qua, thấy xã thông báo có đoàn về khám từ thiện cho bà con nhân dân lên sáng giục con cái đưa lên đây sớm”, cụ Ca cho biết.

Đoàn công tác trao 10 suất quà cho gia đình chính sách tại xã Minh Khai.

Được thông báo tới từng hộ dân trong xã, nên lượng người đến để được thăm khám bệnh càng lúc càng đông. 7h sáng bắt đầu tổ chức khám, chỉ sau một tiếng, hơn 300 phiếu khám đã được phát ra, bàn khám nào cũng phải hoạt động hết công suất. Các bác sĩ gần như không có thời gian ngơi tay. Các đoàn viên thanh niên tình nguyện của xã Minh Khai cũng tất bật chào đón, hướng dẫn đưa bà con vào từng bàn khám. Có lẽ, lượng người cao tuổi đến khám chiếm số lượng lớn nên bàn khám tai, mũi, họng có phần vất vả hơn. 

Thạc sĩ, bác sĩ Lại Thị Mai Thịnh (Khoa Tai Mũi Họng- Bệnh viện 19-8) vừa khám, vừa ân cần trao đổi với bệnh nhân từng trường hợp cụ thể. Người do bệnh tuổi già mà tai nghe không rõ thì có thể khắc phục bằng máy trợ thính, Người nguyên nhân do bệnh tật thì được khám rất kỹ để cấp phát thuốc. Mặc dù đang nghỉ chờ hưu, thế nhưng nắm bắt được thông tin ngày hôm nay công đoàn cơ sở 3 đơn vị sẽ tổ chức thăm khám bệnh miễn phí và trao quà cho một số gia đình có công tại xã Minh Khai, Đại tá Chu Quý Đôn (nguyên Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi - Bệnh viện 19-8) cũng đã sắp xếp thời gian cùng tham gia.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch HĐND xã Minh Khai cho biết: “Thực tế là điều kiện kinh tế của người dân trong xã những năm qua đã dần được nâng lên, nhưng vẫn còn không ít hộ khó khăn. Vì nhiều lý do mà bà con chưa có điều kiện để chăm sóc sức khỏe. Việc đoàn về đây khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã chúng tôi rất cảm động. Không những thế Công đoàn Bệnh viện 19-8, Báo CAND và Học viện Chính trị CAND còn tổ chức trao những phần quà rất ý nghĩa cho các gia đình chính sách của xã vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là việc làm hết sức có ý nghĩa”.

Gần trưa, không khí làm việc tại các bàn khám vẫn rất khẩn trương, được chút ngơi tay, trò chuyện với chúng tôi Đại tá, Tiến sĩ Trần Quốc Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện 19-8 cho biết, nắm được kế hoạch công đoàn cơ sở Bệnh viện 19-8, Báo CAND và Học viện Chính trị CAND tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và trao quà tri ân tại xã Minh Khai, Ban giám đốc Bệnh viện 19-8 đã tạo điều kiện tối đa cho đoàn để thực hiện chương trình. 

Những chương trình như thế này mang rất nhiều ý nghĩa, chính vì vậy Ban giám đốc Bệnh viện tạo điều kiện để đoàn được mang những trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ việc khám chữa cho người dân. Ban giám đốc Bệnh viện cũng đã sắp xếp để 40 y, bác sĩ là những đoàn viên công đoàn cơ sở Bệnh viện 19-8 tham gia vào chương trình này.

Minh Ngọc
.
.
.