Khoa CSGT đường bộ, đường sắt, Học viện CSND:

50 năm một chặng đường xây dựng và phát triển

Chủ Nhật, 22/04/2018, 09:56
Đi cùng với lịch sử 50 năm xây dựng và trưởng thành của Học viện CSND, Khoa CSGT trước đây và nay là Khoa CSGT đường bộ, đường sắt đã đào tạo 30 khóa sinh viên hệ đại học chính quy chuyên ngành CSGT, trong đó có 26 khóa đã tốt nghiệp ra trường; 3 khóa hệ liên thông chuyên ngành CSGT.


Trực tiếp đào tạo hàng trăm sinh viên chuyên ngành CSGT của Bộ An ninh Lào gửi sang học tập tại Học viện CSND; cử nhiều lượt chuyên gia là cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm và học vị cao trực tiếp sang giảng dạy, giúp đỡ công tác đào tạo lực lượng CSGT cho 2 nước bạn Lào và Campuchia.

Hiện nay, Khoa CSGT đường bộ, đường sắt có 20 đồng chí. Cơ cấu tổ chức gồm Phó Trưởng khoa phụ trách; các Phó Trưởng khoa và 3 Tổ bộ môn Quản lý TTATGT đường bộ, Quản lý TTATGT đường sắt và Đào tạo và huấn luyện lái xe. 

Khoa CSGT đường bộ, đường sắt thực hiện giảng dạy nghiệp vụ chuyên ngành Quản lý TTATGT đường bộ, đường sắt cho các lớp trong và ngoài Học viện theo quy định; tổ chức đào tạo lái xe ôtô, mô tô các hạng cho sinh viên chuyên ngành CSGT, chuyên ngành Quản lý hành chính, Cảnh sát vũ trang…

Bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa từ cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đến từng đồng chí đảng viên; gắn với các cuộc vận động cụ thể của ngành, của Học viện, Khoa CSGT đường bộ, đường sắt đã có những bước chuyển biến, luôn là đơn vị gương mẫu, đi đầu về chấp hành điều lệnh CAND của Học viện CSND.

Đồng hành với chương trình thực hành chính trị - xã hội “3 cùng với nhân dân” trong suốt 10 năm qua, Khoa CSGT đường bộ, đường sắt đã tổ chức dẫn đường đưa đón các khóa sinh viên hành quân hàng nghìn km đảm bảo tuyệt đối an toàn. 

Thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, tổ chức hướng dẫn các quy tắc lái xe an toàn trên toàn địa bàn thực tập, thực hiện chương trình đền ơn đáp nghĩa với những gia đình liệt sỹ, chính sách và những gia đình gặp khó khăn trên địa bàn thực hành chính trị - xã hội; tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.        

Hàng năm vào mỗi dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, Khoa CSGT đuờng bộ, đưòng sắt còn thường xuyên phát động tổ chức quyên góp trong cán bộ, chiến sĩ của Khoa và tổ chức trao quà ủng hộ cho các cá nhân, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số địa phương.

Xuân Trường
.
.