Học viện CSND tuyên truyền pháp luật về ma túy cho học sinh

Thứ Hai, 09/04/2018, 18:47
Ngày 9-4, tại Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (Hà Nội), Học viện CSND và Khoa Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (CSPCTPVMT) của Học viện đã tổ chức buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật tác hại của tệ nạn ma túy trong học sinh, sinh viên, với sự tham gia của 1.700 học sinh và giáo viên


Các giảng viên của Khoa CSPCTPVMT như những tuyên truyền viên đã làm “nóng” buổi sinh hoạt ngoại khóa, cung cấp cho các em những thông tin bổ ích, giúp các em hiểu thế nào là các chất ma túy trong nhóm gây ảo giác, trong nhóm gây kích thích và trong nhóm an thần; các loại ma túy mới như: nước vui, bóng cười, cỏ Mỹ, lá Khát, thậm chí còn có ma túy trá hình trong một số loại trà, thực phẩm chức năng.

Trung úy Trần Trung Hiếu, giảng viên Khoa  CSPCTPVMT đang giúp các em học sinh phân biệt các loại ma túy.

Các thầy giáo còn trang bị cho các em những kỹ năng để nhận biết đối tượng nghiện. Thông qua tiểu phẩm “Cái chết trắng”, buổi truyên truyền đã đưa đưa ra thông điệp cảnh báo sâu sắc về hiểm họa ma túy, sẽ tàn phá, hủy diệt hạnh phúc bao gia đình, hủy diệt sức khỏe, giống nòi…, giúp các em có thêm kỹ năng để tránh xa ma túy.

Cô giáo Hoàng Thanh Thủy, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ chia sẻ, buổi tuyên truyền này có ý nghĩa rất thiết thực trong bối cảnh ma túy đang len lỏi vào nhiều trường học.

Giúp các em nhận biết dụng cụ để tiêm, chích ma túy.

Các em học sinh chia sẻ những nhận thức của mình về tác hại của ma túy.

Nhà trường cũng thường xuyên lồng ghép chủ đề về ma túy qua một số tiết học ngoại khóa, tuy nhiên, với sự xuất hiện của các thầy giáo Học viện CSND, trong trang phục sỹ quan cảnh sát, buổi tuyên truyền sẽ thuyết phục các em mạnh mẽ hơn. 

Cô Hoàng Thanh Thủy mong muốn, mỗi em học sinh về nơi cư trú sẽ là những tuyên truyền viên, giúp mọi người hiểu rõ hơn về mối nguy hiểm của ma túy, chung sức để cả cộng đồng cùng “nói không với ma túy”.

Một cảnh trong tiểu phẩm “Cái chết trắng” với nhiều thông điệp giáo dục sâu sắc.

PGS.TS Ngô Gia Bắc, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa CSPCTPVMT cho biết, Khoa thường xuyên tổ chức những buổi tuyên truyền giáo dục pháp luật về ma túy tại nhiều trường học. 

Sắp tới, hoạt động này sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, để cùng các nhà trường trang bị cho các em nhiều kỹ năng phòng, chống ma túy, góp phần xây dựng nhà trường đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn.

Thu Phương
.
.