Sau 5 tiếng đi lạc, bé 10 tuổi được CSGT giúp về với gia đình

Thứ Ba, 12/02/2019, 23:05
Khoảng 21h00 ngày 12-2, tổ công tác Y3/141 (do Trung tá Chu Văn Sỹ làm tổ trưởng), khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Cầu Giấy - Trần Quý Kiên đã phát hiện, giúp đỡ 1 cháu bé đi lạc trở về nhà an toàn.


Trung tá Chu Văn Sỹ - Tổ trưởng tổ Y3/141 cho biết, trong lúc làm việc, chúng tôi thấy 1 bé gái vừa đi vừa khóc. Bé gái đi qua chốt làm việc của chúng tôi được 1 đoạn rồi lại đi ngược lại. Thấy lạ nên tôi đã tiến lại gần cháu bé để thăm hỏi.

Khi được hỏi, cháu bé chỉ nói được hai chữ "cháu lạc..." rồi òa khóc. 

Trung tá Sỹ đã đưa cháu vào trong chốt, lấy ghế cho cháu ngồi, lấy nước cho cháu uống và trấn an để cháu bình tĩnh lại.

Cháu Ngọc được chăm sóc và đưa về gia đình an toàn

Sau một hồi được sự ân cần thăm hỏi, động viên, cháu bé bình tĩnh hơn và cho biết: "Cháu tên Ngọc, mẹ tên Khuyên. Cháu cùng anh trai đi chơi từ chiều nhưng sau đó bị lạc". Sau khi cháu và anh trai lạc nhau, cháu chỉ biết đi men theo một số tuyến đường mà cháu thấy quen quen nhưng đi miết mà vẫn chẳng về đến nhà. 

Qua câu chuyện cháu bé thuật lại, Trung tá Sỹ nhận định, có thể nhà cháu bé chỉ quanh khu vực tổ công tác đang làm việc nhưng do cháu hoang mang, lo lắng nên không xác định được tuyến đường chính xác. 

Trung tá Sỹ đã cứ cán bộ tổ công tác là Trung úy CSGT Nguyễn Hải Hùng dùng xe chuyên dụng, chở cháu bé dọc theo các tuyến đường quanh khu vực để tìm kiếm.

Sau khoảng 30 phút, Trung úy Hùng đã đưa được cháu bé trở về nhà an toàn. Nhà cháu bé nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc, cách nơi tổ công tác làm việc 2 dãy phố.

Mẹ cháu bé là Nguyễn Thị Khuyến (41 tuổi) chia sẻ, nhà chị ở tận Thanh Sơn (Phú Thọ). Chiều nay, gia đình họ hàng có đám hỏi, bận rộn nên để cháu và anh trai tự chơi với nhau. Anh trai và cháu đều mới đến Hà Nội nên không thuộc đường, đến lúc bị lạc mất nhau, anh cháu về báo tin khiến gia đình rất lo lắng. Rất may, cháu Ngọc đã trở về nhà an toàn. 

Qua sự việc, gia đình chị Khuyến cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến tổ công tác Y3/141 và rút kinh nghiệm, không để cháu bị lạc nữa.


Hiệp Bình
.
.