Nhiều người tìm cách trả lại tài sản bỏ quên cho khách du lịch

Thứ Năm, 16/02/2017, 08:35
Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, đã có gần mười trường hợp khách du lịch khi đến Quảng Bình tham quan, nghỉ dưỡng đã đánh rơi, hoặc bỏ quên tài sản ở khách sạn, quầy bán vé, trên tàu hỏa… nhưng đều được người dân địa phương khi nhặt được tìm cách trả lại. Hành động đẹp “không tham của rơi” của người dân không chỉ đưa đến niềm vui cho khách du lịch, mà còn nhân lên ngọn lửa nhân văn trong cộng đồng. 


Sáng 14-2, chị Nguyễn Thị Ngà (42 tuổi), chủ khách sạn White Rose đường Lý Thường Kiệt, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình đã tìm cách trả lại túi xách chứa nhiều đồ vật có giá trị cùng 750 USD cho một du khách người Anh để quên tại phòng nghỉ. Được biết, du khách người Anh là ông Kevin Thompson (60 tuổi), trú tại Birmingham, Vương quốc Anh cùng vợ nghỉ qua đêm ở khách sạn nói trên.

Sáng hôm sau, đôi vợ chồng người Anh rời Quảng Bình để vào Thành phố Huế nhưng để quên túi xách cá nhân tại phòng nghỉ. Sau khi kiểm tra túi xách của ông Kevin Thompson có nhiều tài sản có giá trị như máy ảnh, 750 USD, giấy tờ cá nhân, thẻ ATM…

Chị Nguyễn Thị Ngà trả lại tài sản để quên cho ông Kevin Thompson.

Chị Ngà đã niêm phong tài sản đồng thời liên hệ với đại sứ quán Anh tại Việt Nam và phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để trao trả lại tài sản cho ông Kevin Thompson. Nhận lại tài sản vợ chồng ông Kevin Thompson đã rất vui và biếu chị Ngà 100 USD nhưng chị Ngà đã không nhận. Chị Ngà cho biết, giữ hình ảnh thân thiện với du khách không chỉ giữ khách cho khách sạn của mình mà còn nhân lên tinh thần hiếu khách, thân thiện của Việt Nam trong mắt khách du lịch quốc tế.

Trước đó, vào ngày 7-2, ông Hoàng Thái (58 tuổi), chuyên viên Đội bán vé, chăm sóc khách hàng thuộc Trạm vận tải chi nhánh vận tải đường sắt Đồng Hới, Quảng Bình cũng đã trao trả túi xách có hơn 4,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 6, thẻ ATM và nhiều giấy tờ cá nhân khác cho chị Kristin Johnson (30 tuổi), quốc tịch Canada để quên trên tàu SE3. Được biết, chị Kristin Johnson đi du lịch từ Hà Nội vào đến Quảng Bình, khi xuống ga Đồng Hới chị đã để quên túi xách trên đoàn tàu SE3.

Cũng như những du khách nói trên, một nữ du khách khi đến Phong Nha Kẻ Bàng đi du lịch ngày tết để quên túi xách có gần 10 triệu đồng tại quầy bán vé của Trung tâm Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, sau đó nhân viên cũng đã tìm để trao trả lại tiền cho nữ du khách. Mới đây, anh Võ Thanh Nam, kiến trúc sư ở Thành phố Đồng Hới khi đến bể bơi thành phố nhặt được một sợi dây chuyền vàng ai đó đánh rơi, sau đó vợ chồng anh Nam cũng đã đăng lên trang Facebook cá nhân và tìm người đánh rơi để trả lại sợi dây chuyền…

Sông Lam-Lam Hồng
.
.