Nhân viên đường sắt trả lại tài sản giá trị khách để quên trên tàu

Thứ Hai, 13/02/2017, 17:07
Liên tiếp 4 ngày gần đây (từ ngày 7 đến 11-2), ngành đường sắt đã hoàn tất thủ tục trao trả lại nhiều tài sản có giá trị về với 3 hành khách đi tàu bỏ quên. 

Cụ thể, vào ngày 7-2, chị Kristin Johnson (30 tuổi, quốc tịch Canada) đi du lịch đến Quảng Bình, xuống ga Đồng Hới nhưng đã để quên túi xách trên đoàn tàu SE3 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn. 

Nhận được thông tin, ông Hoàng Thái - Chuyên viên Đội bán vé, hành lý bao gửi và chăm sóc khách hàng thuộc Trạm vận tải đường sắt Đồng Hới - Chi nhánh vận tải đường sắt (VTĐS) Đồng Hới (Công ty VTĐS Hà Nội) đã lập tức liên hệ với Trưởng tàu SE3 để nhờ kiểm tra, tìm kiếm. Tổ tàu SE3 đã thấy tài sản du khách để quên và gửi đưa về ga Đồng Hới. 

Ngày 8-2, chị Kristin Johnson đã trực tiếp đến ga Đồng Hới và được ông Thái trao trả lại tài sản để quên gồm hơn 4,5 triệu đồng, một điện thoại iPhone 6, thẻ ATM và nhiều giấy tờ cá nhân khác. Cảm kích trước việc làm nhân viên đường sắt Việt Nam, chị Kristin đã gửi tặng tiền để cảm ơn nhưng ông Thái từ chối. 

Ảnh: Hành khách nhận lại tài sản bỏ quên trên tàu

Chỉ sau đó 3 ngày, vào ngày 10-2, nữ hành khách Võ Thị Kim Khuyên (34 tuổi, trú tại phường Tấn Tài, TP. Phan Rang Tháp Chàm, Ninh Thuận) cùng gia đình đi tàu SE 15 từ Quảng Ngãi về ga Tháp Chàm.

Khi đến nơi, chị Khuyên đã để quên một túi xách tay, bên trong có tiền mặt; tài sản giá trị khoảng gần 100 triệu đồng, cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Ngay sau đó, chị Khuyên đã liên hệ với Trực ban khách vận ga Tháp Chàm nhờ giúp đỡ, liên lạc với tổ tàu SE15/16 để tìm lại tài sản.

Trưởng tàu SE 15/16 Võ Văn Xô (Chi nhánh vận tải đường sắt Vinh) cho biết, ngay sau khi nhận được điện thoại của Trực ban ga Tháp Chàm, anh đã cùng nhân viên trực toa số 10 Thái Anh Tuấn đến kiểm tra, phát hiện chiếc túi xách của chị Khuyên để quên trên tàu và đã lập biên bản theo đúng quy trình, sau đó liên lạc lại ngay với chị Khuyên để chị yên tâm. 

Ngày 11-2, khi tàu quay về ga Tháp Chàm, toàn bộ tài sản để quên trên tàu đã được Tổ tàu trao trả tận tay chị Khuyên. 

Cũng trong ngày này, tổ tàu Tổ tàu SE3 (công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội) đã tiến hành bàn giao số tiền gần gần 1.200 USD cho lãnh đạo ga Đà Nẵng để trao trả lại cho hành khách DARYL JOAN (quốc tịch Canada) để quên trong áo khoác trên tàu SE3 xuất phát từ Hà Nội đến Huế. 

Trước đó, trong tháng 1, nhân viên đường sắt cũng đã tiến hành trao trả lại gần 100 triệu đồng cho khách để quên.


Phạm Huyền
.
.
.