Người dân gửi thư cảm ơn Công an Sóc Trăng

Thứ Bảy, 24/03/2018, 10:33

Ngày 24-3, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa nhận được thư cảm ơn của ông Võ Thanh Thúy (50 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận, xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp), với nội dung cảm ơn và khen ngợi tinh thần vì nhân dân phục vụ của Công an phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.


Trước đó vào lúc 23h, ngày 9-3, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại khu vực vòng xoay, thuộc khóm Wath Pích, phường Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu), có một phụ nữ (dấu hiệu bị bệnh tâm thần) và một bé gái khoảng 4 tuổi đi trên chiếc xe máy BKS 66S1-088.07, trong tình trạng tinh thần hoảng loạn. 

Ngay lập tức, CBCS Công an phường Vĩnh Phước có mặt đưa người phụ nữ và cháu bé về trụ sở chăm sóc và tìm cách liên lạc với người thân. Tại cơ quan Công an, người phụ nữ không nhớ mình tên gì, ở đâu, tại sao lại có mặt ở thị xã Vĩnh Châu... 

Tuy nhiên, với sự ân cần chăm sóc, động viên của cán bộ Công an phường, đến sáng 10-3 thì người phụ nữ này chỉ nhớ được mình ở xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc (Đồng Tháp).

Từ thông tin trên, trong buổi sáng 10-3, Công an phường Vĩnh Phước đã xác định được danh tính của người phụ nữ là chị Võ Thị Như Huỳnh (24 tuổi, bị bệnh tâm thần nhẹ) và bé gái đi cùng là cháu Nguyễn Nhật Phương Thanh (4 tuổi là con của chị Huỳnh). Sau đó gia đình đã đến Công an phường Vĩnh Phước đưa hai mẹ con chị Huỳnh về nhà.

Trong thư khen, ông Võ Thanh Thúy (cha của chị Huỳnh) trình bày “Lúc 6h ngày 10-3, nhận được tin từ Công an xã Tân Phú Đông thông báo con gái và cháu ngoại tôi đang được các chú Công an phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, giúp đỡ cho ăn, ở và trấn an tinh thần, gia đình chúng tôi liền tìm phương tiện đến đón về". 

Gia đình tôi vô cùng biết ơn Công an tỉnh Sóc Trăng, Công an thị xã Vĩnh Châu, Công an Phường Vĩnh Phước, nhất là các chú Công an phường và anh Long, Trưởng Công an Phường đã giúp đỡ, động viên, trấn an tinh thần cho con gái và cháu tôi trong tình trạng hoảng loạn (đói, mệt, lạnh) giữa đêm khuya. Nếu không gặp các chú Công an thì không biết cuộc sống của con gái và cháu ngoại tôi sẽ như thế nào.

Theo ông Thúy, con gái ông là chị Võ Thị Như Huỳnh đang điều trị bệnh tâm thần, chiều ngày 8-3, chị Huỳnh lấy xe máy đến trường học đón con nhưng sau đó thì gia đình mất liên lạc đến khi được các đồng chí Công an báo tin. 

Cùng ngày, Đại tá Phạm Quốc Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ làm thủ tục để biểu dương, khen thưởng kịp thời tập thể và cá nhân Công an phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

Văn Đức
.
.