Nữ Đại úy Cảnh sát giao thông được nhiều người dân gửi thư khen

Thứ Năm, 30/03/2017, 08:10
Nhiều người dân gửi thư đến chị và đơn vị nơi chị công tác, hoặc trực tiếp đến cảm ơn nữ CSGT và đồng đội của chị về sự nhiệt tình hết lòng vì nhân dân. Đó là Đại úy Phạm Thị Lan Anh, Phòng CSGT Hà Nội.


“Đầu năm 2017, tôi đi đăng ký xe môtô phân khối lớn tại Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, cơ sở đăng ký số 5 Ngọc Hồi, Hoàng Mai (thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội). Do công việc đột xuất phải đi công tác xa không có mặt để đóng tiền lệ phí. Đại úy Phạm Thị Lan Anh đã hướng dẫn tận tình, đóng tiền giúp tôi để hồ sơ thủ tục đăng ký xe không bị chậm trễ. Sự nhiệt tình với nhân dân của đồng chí đã làm tôi rất cảm phục. Cần nhân rộng hơn nữa những tính cách và cung cách làm việc như vậy”.

Lá thư khen do anh Nguyễn Nam Hưng, trú tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) viết gửi đến Phòng CSGT Công an TP Hà Nội về việc làm tận tâm của Đại úy Phạm Thị Lan Anh, Đội đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, cơ sở đăng ký số 5.

Đây cũng không phải lá thư lần đầu của người dân gửi đến chị, còn nhiều trường hợp khác đã trực tiếp đến đội cảm ơn nữ CSGT và đồng đội của chị về sự nhiệt tình hết lòng vì nhân dân. Do công việc thường xuyên tiếp xúc nhiều người khi họ đến làm thủ tục cấp đăng ký xe mới, sang tên, chuyển vùng…  Chị luôn thấu hiểu hoàn cảnh, lý do chính đáng của một số trường hợp khi không kịp đến nộp lệ phí đúng thời hạn nên chị sẵn sàng bỏ tiền túi ra đóng hộ.

Đại úy Phạm Thị Lan Anh tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký phương tiện.

Cơ sở 5 nơi Đại úy Phạm Thị Lan Anh công tác có trách nhiệm đăng ký, quản lý phương tiện cho các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, huyện Thanh Trì, Phú Xuyên và Thường Tín. Trung bình mỗi ngày đơn vị đăng ký mới, sang tên, đổi chủ cho khoảng trên dưới 500 phương tiện. Thời gian trả kết quả đăng ký xe sớm, điều đó cũng đồng nghĩa với áp lực rút ngắn các thủ tục có liên quan của mỗi bộ phận sẽ gia tăng.

Hiện nay, việc xây dựng đăng ký xe qua mạng Internet đã được áp dụng, tuy nhiên mỗi khi chủ xe mang phương tiện và hồ sơ đến, chị và các đồng đội vẫn cẩn thận kiểm tra, rà soát từng bộ hồ sơ để đảm bảo các thông tin kê khai, thông số kỹ thuật của xe được chính xác, đầy đủ. Chị và đồng đội hàng ngày đến đơn vị từ lúc 6h sáng và trở về nhà cũng là lúc ngoài đường đã sáng đèn. Có thời điểm đầu mùa hè hoặc cuối năm khi nhu cầu đăng ký xe của người dân tăng đột biến, chuyện phải ở đơn vị đến 9h tối để hoàn tất thủ tục, hồ sơ là thường xuyên.

Trong một lần thu gọn bộ hồ sơ trong tủ đựng tài liệu, vào đầu tháng 2-2017, Đại úy Phạm Thị Lan Anh khi rời bàn làm việc bước ra ngoài, bất ngờ phát hiện dưới ghế ngồi ở góc phòng tiếp nhận hồ sơ có một chiếc túi xách.

Nhận định chắc chắn là tài sản của người dân bỏ quên, chị cùng Thượng úy Lương Anh Hiếu kiểm tra chiếc túi bên trong có số tiền 100 triệu đồng, con dấu của một doanh nghiệp cùng nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Lê Xuân Thành, địa chỉ Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Nghĩ người đánh mất tài sản đang lo lắng đi tìm…

Ngay sau khi báo cáo Ban Chỉ huy đơn vị, 2 cán bộ CSGT mở máy tính, tra cập vào hệ thống dữ liệu đăng ký xe trong buổi sáng rà soát lại số điện thoại của người đánh rơi. Sau vài phút, từ thông tin trong hồ sơ, giấy tờ, chị đã liên hệ được với anh Lê Xuân Thành. Đến chiều cùng ngày, anh Thành  đã đến cơ sở đăng ký xe số 5 và được chị trao trả lại.

Cảm động trước hành động đẹp của hai chiến sỹ CSGT, anh Thành đã viết lá thư cảm ơn. Trong thư, anh kể lại, vào sáng 6-2 có đến làm thủ tục đăng ký xe ôtô tại cơ sở Đăng ký xe số 5, lúc làm thủ tục, anh có để quên chiếc túi xách. Giữa lúc bấn loạn, không nhớ đã đánh rơi tài sản ở đâu thì nhận được điện thoại thông báo đến nhận tài sản của CSGT. Anh Thành vô cùng bất ngờ và vui mừng khi nhận lại được số tài sản lớn.

Là một trong những bộ phận nghiệp vụ được làm việc ở phòng điều hòa nhưng có những khi vào các kỳ cuộc lớn của Thủ đô, số nữ CSGT làm nhiệm vụ hồ sơ lại được huy động tăng cường cho các đơn vị chiến đấu. Lúc này, các chị, các em lại đứng trên bục, cầm gậy chỉ huy giao thông cùng đồng đội bám đường, bám phố đảm bảo an toàn giao thông, vì sự bình yên của nhân dân.

Minh Hiền
.
.