Học viên An ninh chia sẻ “bí quyết giật giải” trong học tập và phong trào Đoàn

Thứ Hai, 21/08/2017, 09:50
Đoàn Thanh niên Học viện ANND lâu nay vẫn được biết đến là một tổ chức Đoàn vững mạnh trên nhiều phương diện, hoạt động sôi nổi và tạo nên nhiều phong trào hấp dẫn, thu hút đoàn viên thanh niên. 

Có được thành quả ấy là nhờ những hạt nhân, những cán bộ Đoàn chung tay vun đắp. Đặc biệt hơn khi họ không chỉ say mê hoạt động Đoàn mà còn học tập giỏi và rèn luyện xuất sắc. Một trong những hạt nhân ấy là học viên Nguyễn Tiến Đạt, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện, Phó Bí thư Liên chi đoàn CK2A, Bí thư Chi đoàn B11D46.

Đạt tâm sự, mái trường Học viện ANND anh hùng đã truyền lửa và dẫn dắt Đạt tham gia nhiệt tình các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, cũng như các phong trào học tập do các cấp tổ chức; tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động Đoàn. Với vị trí của mình, Nguyễn Tiến Đạt đã tham gia tổ chức nhiều chương trình, tiêu biểu… 

“Quá trình tham gia công tác Đoàn từ những năm học THPT và đảm nhận các chức vụ giúp mình có được khá nhiều kinh nghiệm. Trước hết là tự rèn tính cầu thị, ham học hỏi, lòng nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc” - Đạt nói. 

Theo học viên này, hoạt động Đoàn cũng cần có kế hoạch, làm một cách khoa học, chặt chẽ, có mục tiêu dài hạn, ngắn hạn phù hợp. Mỗi hoạt động phải vì tập thể, hướng tới nhu cầu, lợi ích thiết thực của đoàn viên, sinh viên, tránh hình thức thì mới “sống” được.

Học viên Nguyễn Tiến Đạt.

Chính vì có sẵn những bí quyết này, cộng với các kỹ năng  mềm như làm việc nhóm, nói trước đám đông, kỹ năng tổ chức… mà Đạt cùng tổ chức Đoàn của mình đã xung kích đi đầu trong các phong trào và nhận được nhiều ghi nhận, khen thưởng của Đoàn Thanh niên các cấp. 

Đã tham gia là nhất quyết giật giải, bảng thành tích dài mà Đạt và tập thể đạt được khiến nhiều bè bạn phải ngưỡng mộ: Giải Nhì Hội thi Liên hoan Dân vũ Quốc tế lần thứ III-Bộ Công an; giải Nhì Hội trại Học viện ANND 2016; giải Nhì Hội thi văn nghệ quần chúng 2016; giải Nhất Hội thi Liên hoan Dân vũ Quốc tế lần thứ IV; giải Nhì Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc thầy trò C500” 2017; giải Nhì thi cắm hoa chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam; giải Nhì Hội trại văn hóa thanh niên Học viện ANND 2017; giải Nhất Liên hoan dân vũ, nhảy cổ động các Học viện, Trường CAND khu vực phía Bắc 2017…

Kỷ niệm với hoạt động Đoàn thì nhiều vô kể, song đối với nam sinh này đáng nhớ nhất vẫn là chuỗi chương trình chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2016, đánh dấu sự sáng tạo trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm của Đoàn trường. 

Thay vì mít-tinh hay văn nghệ trong hội trường thì Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã tham mưu tổ chức tại sân quảng trường Học viện với các hoạt động đổi mới: Triển lãm ảnh; thi cắm hoa; thi kéo co trong cán bộ giáo viên; giao lưu văn nghệ… Đặc biệt, tối cùng ngày Đạt được trao tặng Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. 

“Chương trình kết thúc 17h30 thì mình cũng chỉ còn ít phút chuẩn bị để lên bục nhận danh hiệu. Cả ngày liên tục các hoạt động người thấm mệt, nhưng đứng trước ánh đèn sâu khấu trong đầu mình chỉ còn những hình ảnh về quá trình làm Đoàn cũng như nụ cười của mọi người sau sự thành công của mỗi chương trình…” - Nguyễn Tiến Đạt cho hay.

Say mê hoạt động Đoàn, Đạt cũng nghiêm túc, tự giác trong học tập, xác định động cơ, mục đích của việc học tập là để trau dồi, tích lũy kiến thức cho bản thân và phục vụ công tác sau này. 

Do đó, kết quả học tập của học viên này luôn đạt loại giỏi, nếu điểm tổng kết năm học 2014 – 2015 là 8,1 thì năm học 2015 – 2016 là 8,8; với xếp loại rèn luyện luôn đạt loại xuất sắc. Đạt cho biết không có bí quyết gì đặc biệt, mà chỉ tuân thủ những quy định của hệ thống giáo dục tín chỉ, tự nghiên cứu là chủ yếu.

Một điều đáng lưu ý là kết quả học tập ở trên còn bao gồm các điểm thưởng mà Nguyễn Tiến Đạt tích luỹ được qua việc tham gia và đạt giải cao trong các cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học, thi tìm hiểu do các cấp phát động; thi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. 

Chẳng hạn năm vừa rồi Đạt đoạt giải Nhì cá nhân Cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu hoa học cấp Học viện; giải Nhất tập thể Cuộc thi tìm hiểu 70 năm truyền thống lực lượng ANND; giải Nhì Cuộc thi tìm hiểu 70 năm lực lượng Hải quân Việt Nam; giải Nhì Cuộc thi tìm hiểu 70 năm hình thành và phát triển Cục Cảnh sát giao thông;…

Chia sẻ về danh hiệu “Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND xuất sắc, tiêu biểu” năm 2016 vừa được trao tặng, Đạt cảm thấy vinh dự và tự hào nhưng cũng tự nhủ đó chỉ là một kết quả bước đầu. Nam sinh quê Thái Bình nguyện cố gắng phấn đấu để hoàn thiện bản thân và đóng góp nhiều hơn nữa vào phong trào chung của Đoàn Thanh niên Học viện ANND trong thời gian tiếp theo.

An Quỳnh
.
.