Người thủ lĩnh khuấy động phong trào Đoàn

Chủ Nhật, 26/04/2015, 11:03
Giỏi chuyên môn, đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi do đoàn thanh niên tổ chức, là một trong 70 gương thanh niên Công an, Quân đội tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014, Đại uý Nguyễn Thành Phương, Bí thư đoàn Công an tỉnh Phú Yên tỏ rõ vai trò thủ lĩnh đoàn.

Sinh ra trong một gia đình nhà nông, lớn lên với suy nghĩ mình sẽ trở thành một chiến sĩ Công an, đem lại cuộc sống bình yên cho mọi người, anh đã nộp đơn và thi đỗ vào Trường Đại học phòng cháy chữa cháy. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp, anh nhận công tác tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Phú Yên. Sau thời gian 11 năm gắn bó với công việc tại đây, sự tín nhiệm của cấp trên, cùng những tâm huyết với phong trào Đoàn, anh trở thành Bí thư Đoàn Công an tỉnh.

Đại uý Nguyễn Thành Phương luôn tâm niệm, công tác Đoàn không chỉ là chăm lo đến đời sống đoàn viên thanh niên, xung kích vì cộng đồng mà hơn thế nữa, do đặc thù là Đoàn thanh niên Công an nên trong bất cứ hoạt động nào cũng phải nghĩ đến làm sao để công tác Đoàn có thể phục vụ tốt công tác chuyên môn. 

Đại uý Nguyễn Thành Phương (người đeo kính, ngoài cùng bên trái) cùng đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Phú Yên giúp dân làm đường bê tông.

Tâm sự với chúng tôi, anh Phương chia sẻ những băn khoăn, trăn trở cũng như những khó khăn mà anh phải vượt qua khi làm công tác Đoàn: “Bản thân là kỹ sư nhưng khi chuyển sang đảm nhiệm vị trí Bí thư đoàn Công an tỉnh, tôi luôn ý thức được rằng, Bí thư Đoàn phải là người quản lý chung, bao quát được mọi công việc, nhất là trong lĩnh vực chuyên môn nghiệp vụ. Bởi chỉ có hiểu và nắm chắc được thì mới có thể tổ chức, triển khai các hoạt động và giao việc đúng người, tạo hiệu quả cao. Với suy nghĩ đó, bản thân tôi đã tự đọc, học rất nhiều để có thể am hiểu về những lĩnh vực chuyên môn khác. Tôi thường tìm hiểu, tích cực nghiên cứu, học tập các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong hoạt động công tác Đoàn để áp dụng vào môi trường cụ thể của Đoàn thanh niên Công an tỉnh, chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức triển khai, vừa làm vừa rút kinh nghiệm và nhân rộng ra toàn lực lượng”.

Với vai trò Bí thư Đoàn, anh đã chỉ đạo Đoàn thanh niên Công an tỉnh và các cơ sở Đoàn tổ chức tốt các hoạt động xã hội từ thiện, tiếp bước cho em đến trường, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động về nguồn; tổ chức thành công các hoạt động Tháng Thanh niên; chiến dịch mùa hè xanh; thành lập đội xung kích Tham mưu Giám đốc thành lập Đội thanh niên xung kích phòng chống lụt bão Công an tỉnh, thường trực sẵn sàng phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn khi có thiên tai, lũ lụt xảy ra...

Đặc biệt là việc phát động đoàn viên thanh niên quyên góp tiền, nhận đỡ đầu các em học sinh vượt khó học giỏi trên các địa bàn, đơn vị kết nghĩa. Đến nay, Đoàn Công an tỉnh Phú Yên đã nhận đỡ đầu 33 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học tại các đơn vị kết nghĩa, nơi đóng quân, với tổng số tiền hơn 400.000.000 đồng... 

Với những đóng góp đó, Đại uý Nguyễn Thành Phương là một trong 20 thanh niên Công an tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác, chiến đấu, học tập, nghiên cứu khoa học công nghệ và lao động sáng tạo lần thứ 5 năm 2015.

Vũ Linh
.
.