Công an đưa cụ ông 75 tuổi đi lạc về nhà

Thứ Tư, 02/12/2015, 17:23
Quá trình đi tuần tra, kiểm soát trên tuyến phố Quan Nhân, các chiến sĩ Công an phát hiện một cụ ông lang thang, nhặt rác nhưng không nhớ đường về...

Khoảng 20h ngày 1-12, đồng chí Vũ Dũng, Phó trưởng Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội và đồng chí Nguyễn Xuân Tùng trong quá trình đi tuần tra, kiểm soát trên tuyến phố Quan Nhân đã phát hiện một người đàn ông lang thang, nhặt rác ở ngoài đường.

Khi tổ công tác hỏi thăm gia đình thì người đàn ông chỉ nói nhà ở gần hồ chứ không đưa ra bất kì thông tin nào khác. Nhận định ông bị lạc, trí nhớ kém, đồng chí Vũ Dũng cùng anh em trong tổ công tác đã đưa ông về phường. Tại đây, anh em Công an phường Nhân Chính đã xác minh ông tên là Nguyễn Xuân Bình (75 tuổi), sau đó đã gọi điện thoại đi nhiều nơi để tìm địa chỉ gia đình đưa ông về nhà.

Công an phường Nhân Chính đưa ông Bình về nhà.

Vào thời điểm này, Công an phường nhận được thông tin về việc có một cụ ông mất tích trên địa bàn phường Văn Miếu, Đống Đa. Tuy nhiên, khi đưa ông Bình lên đến Công an phường Văn Miếu thì không phải là người này. Với sự kiên trì, không quản đêm hôm, Công an phường Nhân Chính tiếp tục tìm kiếm thông tin, đến 22h cùng ngày, đã tìm được nhà của ông Bình ở phường Văn Quán, Hà Đông.

Đón người chồng từ tay các anh Công an, bà Liên (vợ ông Bình) xúc động, nghẹn ngào. Theo bà Liên, cách đây 2 năm, ông Bình bị chấn thương sọ não dẫn đến trí nhớ bị lẫn. 13h chiều cùng ngày, do người trông không để ý ông đi ra khỏi nhà... Gia đình tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy.

Trước đó, ngày 28-11, Công an phường Nhân Chính cũng đã tìm địa chỉ gia đình để đưa ông Võ Khương nhà ở Đội Cấn, phường Cống Vị, Ba Đình đi lang thang đến địa bàn quận Thanh Xuân về nhà.

Cơ quan Công an khuyến cáo, những gia đình có người thân trí nhớ kém, không minh mẫn do tuổi cao cần phải bố trí người chăm sóc, theo dõi hoặc gắn thiệt bị định vị gsp của một số công ty viễn thông; thêu tên, tuổi và số điện thoại trực tiếp lên áo. Qua đó, giúp cho quần chúng nhân dân cũng như cơ quan chức năng nhanh chóng liên lạc, sớm tìm được gia đình người bị lạc, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

M.Hiền
.
.