CSGT cưa cây gãy đổ khai thông QL20 sau mưa giông

Thứ Năm, 15/06/2017, 20:40

Lực lượng CSGT đã phải dùng cưa máy để cắt bỏ một loạt cây rừng đổ ập ra QL20 để trả lại mặt đường, đảo bảo giao thông được thông suốt.

Chiều ngày 15-6, tại khu vực đèo Dran, vùng giáp ranh giữa TP Đà Lạt và huyện Đơn Dương (Lâm Đồng), đã xảy ra mưa lớn kèm theo lốc xoáy mạnh. 

Hậu quả khiến nhiều cây rừng dọc hai bên QL20 bị gãy, bật gốc đổ ập ra đường cản trở tới việc lưu thông của các phương tiện.

CSGT cưa bỏ cây gãy đổ ra đường để đảm bảo giao thông được thông suốt

Nhận được tin báo của người đang tham gia giao thông qua vị trí này, Trung tá Cù Tuấn Nghĩa, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Tổ tuần tra chốt CSGT Eo Gió đóng tại thị trấn Dran, huyện Đơn Dương, gồm Đại úy Nguyễn Nghĩa Bình, Đại úy Lê Mạnh Thắng và Trung úy Võ Anh Chương, lập tức tới hiện trường hướng dẫn, phân luồng giao thông.

Tổ công tác cũng đã dùng cưa máy để cưa hạ những cây, cành gãy đổ ra đường. Hơn 30 phút sau, nhiều cành, cây rừng đã được lực lượng CSGT giải phóng khỏi hiện trường, trả lại bề mặt QL20 để các phương tiện tham gia giao thông được qua lại thông suốt.

Sau hơn 30 phút QL20 đoạn qua đèo Dran đã được khai thông

Khu vực rừng đèo Dran là nơi chênh lệnh rất lớn của nền địa hình giữa TP Đà Lạt và huyện Đơn Dương. Vào mùa mưa, nơi đây thường xuyên xảy ra lốc xoáy khiến cây rừng ngã đổ ra QL20. 

Tổ tuần tra chốt CSGT Eo Gió bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ này còn được trang bị cưa máy để sẵn sàng giải phóng mặt bằng khi có sự cố về cây rừng gãy đổ ra đường.

Kim Ngân
.
.