CSGT đội "lửa trời" trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm

Thứ Hai, 05/06/2017, 19:29
Trước cái nắng hè như thiêu đốt, các chiến sĩ CSGT vẫn căng mình làm nhiệm vụ tại các nút giao thông quan trọng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông…

Hà Nội những ngày đầu tháng 6, nhiệt độ đo được từ lều khí tượng đã vượt ngưỡng 40 độ C. 

Trên thực tế, nhiệt độ thực tế cao hơn rất nhiều, lên tới hơn 50 độ C vậy nhưng lực lượng CSGT vẫn phải phơi mặt dưới cái nắng gắt để giải tỏa nhanh các ùn tắc, điều hành giao thông, xử lý các vi phạm ...

Đây là đợt nắng nóng đỉnh điểm kỷ lục trong 46 năm qua, với nhiệt đồ tại nhiều khu vực ở Hà Nội lên tới hơn 50 độ C do hiệu ứng đô thị khiến cuộc sống của người dân đảo lộn.
Ngã tư Khuất Duy Tiến (Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội) vào thời điểm 10h sáng với nhiệt độ đã lên tới 40 độ C khiến ai cũng cảm thấy khó thở, ngột ngạt.
Người dân khi phải ra đường đã có áo chắng nắng nhưng các chiến sĩ CSGT với quân phục hàng ngày không thể giúp các chiến sĩ chống lại nắng nóng khủng khiếp đang dội xuống Hà Nội.
Nét mệt mỏi trên khuôn mặt một chiến sĩ CSGT Hà Nội.
Nắng rát mặt, cái nóng gay gắt, hầm hập từ mặt đường bốc lên như khí lò than táp vào mặt người đi đường cũng như các chiến sỹ Cảnh sát giao thông Hà Nội.
Đối diện với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè để thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của các chiến sĩ CSGT.
Ngã tư Điện Biên Phủ - Trần Phủ vào thời điểm 16h30, đây là khoảng thời gian mà nhiệt độ trên mặt đường đạt đỉnh sau cả một ngày hấp thụ hơi nóng từ mặt trời; cùng với việc người dân bắt đầu đổ ra đường để về nhà khiến không khí như bị đốt sạch, ngột ngạt, khó thở.
Hơi nóng rát mặt từ mặt đất bốc lên cùng với ánh nắng gắt của mặt trời khiến chiến sĩ CSGT phải nheo mắt để điều tiết giao thông trên đường.
Một học viên Cảnh sát được tăng cường giúp lực lượng CSGT điều tiết giao thông.
Các chiến sĩ chía sẻ: "Việc liên tục phải đứng trong thời tiết nắng nóng khiến mồ hôi túa ra nhưng không kịp ướt đã khô ngay vì hơi nóng".
Vất vả là vậy nhưng không phải người dân nào cũng thấu hiểu và cảm thông cho công việc của các chiến sĩ CSGT.
Chiến Thắng - Trần Ngọc (Ảnh - Clip)
.
.