"Tư lệnh" Ronaldo!

Thứ Ba, 27/09/2016, 08:12
Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong một lần được đề nghị đánh giá về Messi và Ronaldo đã bảo: "Messi giống một chú bé ngoan, còn Ronaldo giống như một tư lệnh sân cỏ". Sau đó, Ronaldo đã bất bình ra mặt với Sepp Blatter, nhưng với những gì cầu thủ này thể hiện trong trận Real - Las Palmas tại La Liga hôm 24 tháng 9 vừa qua, chắc chắn nhiều người có lý do để gật gù: Blatter từng nói những nhiều câu hớ, nhưng riêng về Ronaldo thì có vẻ ông không hớ.

Chuyện diễn ra ở phút thứ 72 của trận đấu, khi Real đang dẫn 2-1, và HLV trưởng Zidane quyết định thay Ronaldo bằng Lucas Vazquez.

Không hài lòng với quyết định này, Ronaldo tiến nhanh về phía được piste, bắt tay chiếu lệ với Zidane, và chủ động không nhìn mặt Zidane, bất chấp thái độ thân thiện của ông thầy.

Sau đó, anh liên tục lắc đầu, và đến những phút cuối trận, khi Real bị gỡ hoà 2-2 thì ống kính truyền hình bắt cận cảnh anh đang mấp máy miệng với một thái độ có phần cáu giận.

Theo báo giới Tây Ban Nha thì các chuyên gia đọc khẩu hình đã vào cuộc và cho biết nhiều khả năng đấy là một tiếng chửi thề tục tĩu mà Ronaldo dành cho HLV trưởng Zidane.

Vẫn theo những tờ báo này, trong phòng thay đồ sau trận đấu, Ronaldo còn trực tiếp nói với Zidane: "Tôi rất buồn về ông".

Đây là lần thứ hai kể từ đầu giải cầu thủ người Bồ Đào Nha bị thay ra giữa chừng, và với một cầu thủ luôn có khát vọng thi đấu từ phút đầu tiên đến những phút cuối cùng như anh thì những phản ứng sau đó là không lạ.

Ronaldo (bìa phải) không hài lòng khi bị thay ra sân.

Điều đáng nói là không chỉ phản ứng vì bị thay ra, trước đó, ở phút thứ 67, Ronaldo cũng vung tay lên trời, cáu kỉnh ra mặt ngay sau khi Benzema ghi bàn thắng cho Real. Đấy là tình huống Ronaldo sút nhịp 1, nhưng bóng bật người thủ thành đối phương ra, và Benzema lao vào sút bồi.

Hành động không hài lòng của Ronaldo ngay sau khi đồng đội của bàn thắng khiến người ta phải đặt câu hỏi: Một lần nữa anh lại đặt quyền lợi cá nhân (tiếc vì không ghi bàn sau nhịp sút đầu tiên?) cao hơn quyền lợi tập thể? Và, Real Madird vẫn sẽ phải chấp nhận việc này như một điều không thể khác?

Nên nhớ rằng ở đầu mùa giải năm ngoái, khi chân ướt chân ráo đến cầm quân Real, HLV Benitez đã có nhiều biểu hiện trọng Gareth Bale hơn Ronaldo. Và thế là cả trên sân cỏ lẫn trong các buổi tập luyện của CLB, Ronaldo đều chống đối Benitez ra mặt.

Lần Real đến làm khách trên sân PGS tại vòng bảng Champions League và mất điểm, Ronaldo còn chủ động tiến về phía HLV trưởng PSG với một thái độ hết sức vui mừng - một hành động trêu ngươi Benitez?

Thời điểm đó báo giới Tây Ban Nha lập tức bình luận rằng ở Real, hoặc có Ronaldo, hoặc có Benitez, nhưng họ nghiêng về giả thiết thứ nhất nhiều hơn. Quả đúng như thế, Benitez nhanh chóng bị thay thế chỉ sau 7 tháng cầm quân, và Zidane được "bốc" từ đội trẻ lên thay thế.

Vừa “nhiếp chính” ở Real, Zidane đã lập tức khen Ronaldo hết lời, rằng "anh ấy không phải là người để bán", và rằng "anh ấy vẫn là trụ cột lớn của CLB".

Từng là một thủ lĩnh sân cỏ, Zidane quá hiểu vai trò, tầm ảnh hưởng của những cầu thủ trụ cột cả trên sân bóng lẫn trong phòng thay đồ, nên việc ông ca ngợi Ronaldo được cho là một nước cờ khôn ngoan để mọi thứ diễn ra êm ả. Và khi đó, Ronaldo cũng có những lời khen ngược trở lại với ông tân HLV trưởng của mình. Nhưng đến lúc này, sau khi bị thay ra thì có vẻ Ronaldo lại đang nhìn nhận và phản ứng về Zidane theo cách khác.

Trả lời báo giới về quyết định thay Ronaldo ra sân, Zidane bảo: "Đơn giản là sắp tới chúng tôi sắp đá vòng bảng Champions League, nên tôi muốn giữ sức cho cậu ấy". Và theo báo giới Tây Ban Nha thì Zidane cũng lập tức cam kết với Ronado là trận đấu tới anh sẽ lại đá từ phút thứ 1 đến phút thứ 90 như thường.

Đúng là cần phải lấy lòng Ronaldo để tránh khỏi cảnh bị đâm sau lưng, nhưng với một "nhà tư lệnh" đỏng đảnh, luôn đặt cái tôi của mình lên trên hết như Ronaldo thì xem ra Zidane sẽ còn phải đối diện với nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Tức thật!

Báo giới, người hâm mộ Real bênh vực Zidane

Theo thăm dò của tờ AS - một tờ báo thân Real - thì có tới 84% độc giả được hỏi cho rằng quyết định thay Ronaldo của Zidane trong trận đấu vừa qua là hoàn toàn chính xác. Lý do là suốt thời gian có mặt trên sân, Ronaldo thi đấu mờ nhạt, và cần nhường cơ hội cho người khác.

Tờ báo này bình luận: "Zidane ứng xử như một người cha, còn Ronaldo ứng xử như một cậu bé chưa hoàn thiện". Tờ Diario Sport thì bình luận mạnh mẽ hơn: "Mỗi ngày trôi qua, cậu ấy lại nổi tiếng hơn bởi những cơn giận dữ thay vì bàn thắng. Điều đó cho thấy sự sa sút của cậu ấy là không thể ngăn cản, và thời đỉnh cao của cậu ấy đã qua rồi".

Ngọc Anh 

Diệp Xưa
.
.
.